Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Xín Mần: Không gián đoạn hoạt động phục vụ người dân, doanh nghiệp

16:48, 24/03/2025

Thời gian qua, thực hiện Nghi quyết 18 về tinh gọn bộ máy hành chính, tại nhiều địa phương đã có những thay đổi đáng kể trong tổ chức bộ máy nhà nước. Tại huyện Xín Mần, hoạt động phục vụ nhân dân vẫn được duy trì đều đặn, đảm bảo quyền lợi của người dân khi làm thủ tục hành chính.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Xín Mần, mọi cán bộ, công chức vẫn tiếp tục hướng dẫn, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân chu đáo

Tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Xín Mần, mọi cán bộ, công chức vẫn tiếp tục hướng dẫn, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân chu đáo. Dù sắp tới sẽ có những thay đổi về tổ chức nhưng quá trình tiếp nhận và xử lý hồ sơ vẫn diễn ra nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu của người dân.

 

Để không bị ngắt quãng quá trình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân, huyện Xín Mần đã triển khai đồng bộ các giải pháp: Đẩy mạnh công tác quán triệt, tuyên truyền tới cán bộ công chức về chủ trương của Đảng, Nhà nước, để mọi cán bộ, công chức đều yên tâm cống hiến. Đồng thời, tiếp tục rà soát kiến nghị bãi bỏ những thủ tục hành chính không phù hợp; rút gọn quy trình tiếp nhận và xử lý hồ sơ nhanh chóng, thuận tiện.

Từ đầu năm đến nay, tổng số hồ sơ đã giải quyết là trên 1.500 hồ sơ; trả đúng và trước hạn, đạt 98,2%
 

Trong thời gian này, huyện Xín Mần cũng đặc biệt chú trọng đến việc ứng dụng công nghệ thông tin giúp nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính, mang lại nhiều lợi ích thiết thực, người dân có thể tiếp cận dịch vụ công nhanh hơn, minh bạch hơn. Từ đầu năm đến nay, toàn huyện tiếp nhận 1.614 hồ sơ. Trong đó, số hồ sơ trực tuyến toàn huyện, là 1.566 hồ sơ, đạt 97,02%. Tổng số hồ sơ đã giải quyết là trên 1.500 hồ sơ; trả đúng và trước hạn, đạt 98,2%.

Thời gian tới, huyện Xín Mần phấn đấu tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính, đảm bảo phục vụ nhân dân chu đáo, không bị gián đoạn. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; nghiên cứu, chủ động triển khai các nhóm nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số, hiện đại hóa nền hành chính. Phấn đấu tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính trên dịch vụ công trực tuyến đạt từ 80% trở lên, thanh toán hồ sơ trực tuyến đạt 50% trở lên. Kiên quyết xử lý người đứng đầu và công chức yếu kém trong xử lý các thủ tục hành chính, chậm giải quyết các TTHC.

                                                      Hồng Duyên – Đình Anh


Ý kiến bạn đọc