Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

BCH Quân sự tỉnh: Chuẩn bị đón Tết, sẵn sàng chiến đấu cao

10:31, 30/01/2022

Để bảo đảm an toàn tuyệt đối trong những ngày xuân mới, Bộ CHQS tỉnh thường xuyên chỉ đạo các đơn vị LLVT trên toàn tỉnh nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, duy trì quân số trực với quyết tâm: Lập công "Mừng Xuân, dâng Đảng" thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ, sẵn sàng chiến đấu cao cùng với Nhân dân đón xuân mới Nhâm Dần 2022 an toàn, tiết kiệm.

Với khẩu hiệu thao trường “Vui xuân mới không quên nhiệm vụ”, Cán bộ, chiến sỹ Đại đội 3, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 877 vừa tích cực, khẩn trương tu sửa chỉnh trang cảnh quan đơn vị để chuẩn bị đón Tết vừa củng cố thao trường, bãi tập và làm tốt công tác chuẩn bị cho nhiệm vụ huấn luyện năm 2022. Với chiến sỹ Vàng Mý Nô, được ở lại làm nhiệm vụ trực tết mặc dù xa nhà, xa người thân nhưng luôn yên tâm công tác, quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Trao đổi với chúng tôi Thượng úy Nguyễn Công Tiến – Đại đội trưởng Đại đội 3, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 877 cho biết “Để bảo đảm cho nhiệm vụ trực tết hiện nay đơn vị đang tập chung huấn luyện các nội dung theo kế hoạch SSCĐ bảo vệ khu thường xuyên và tổ chức tuần tra, canh gác bảo vệ các mục tiêu mà đơn vị đảm nhiệm.

Các đơn vị chuẩn bị cho cán bộ, chiến sỹ đón tết

Đối với Bộ đội thông tin liên lạc, công tác bảo đảm thông tin cho chỉ đạo, điều hành của Chỉ huy có vai trò đặc biệt quan trọng, nó quyết định thành công trong thực hiện nhiệm vụ. Điều đó càng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong những ngày tết đến, xuân về. Để bảo đảm thông tin “Kịp thời - Chính xác - Bí mật - An toàn” và thông suốt trong các nhiệm vụ, Trung đội 18 Thông tin bảo đảm cho khí tài, trang bị thông tin luôn trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu cao, triển khai nhanh, vững chắc trong mọi điều kiện địa hình, thời tiết. Chủ động điều chỉnh, bổ sung hoàn thiện các kế hoạch bảo đảm kỹ thuật cho nhiệm vụ A, A2 và các nhiệm vụ bảo đảm thông tin cơ động đột xuất.

Các đơn vị trực thuộc của Bộ CHQS tỉnh trong những ngày cận tết như thế này tinh thần sẵn sàng chiến đấu luôn được nâng cao hơn so với những ngày bình thường, các cơ quan, đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch SSCĐ trong dịp Tết Nguyên đán, phân công các ca trực, kíp trực bảo đảm đúng, đủ thành phần theo quy định, tổ chức lực lượng tuần tra, canh gác các khu vực đóng quân được tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc; đồng thời tích cực luyện tập các phương án SSCĐ chủ động xử trí các tình huống có thể xảy ra trong dịp Tết. Đại úy Cao Trần Xuân, Đại đội trưởng Đại đội 27 TTG cho biết: “Để làm tốt mọi công tác chuẩn bị cho trực tết đơn vị duy trì thực hiện nghiêm công tác SSCĐ như trực ban, trực chiến, trực chỉ huy và tổ chức canh gác bảo đảm an toàn các mục tiêu được đảm nhiệm, ngoài ra tổ chức luyện tập các phương án chiến đấu tại chỗ bảo đảm xử lý tốt mọi tình huống xảy ra trên địa bàn đóng quân cũng như tại đơn vị”

Trên thao trường Ban CHQS xã Xín Mần huyện Xín Mần màu áo xanh của những chiến sỹ dân quân vẫn miệt mài trên bãi tập, là xã biên giới địa bàn rộng nên từ xã đến các thôn bản đều tăng cường bảo đảm cho nhiệm vụ SSCĐ. Tết là thời điểm phức tạp về an ninh, trật tự: Công dân đi làm thuê về ăn tết, nhân dân, bà con, anh em hai bên biên giới thường xuyên qua lại thăm thân. Để bảo đảm giữ vững ổn định địa bàn, phòng chống dịch Covid-19. Ban CHQS xã đã phối hợp với Đồn Biên phòng nắm chắc số người ra, vào địa bàn, tăng cường tuần tra, kiểm soát tạo điều kiện cho bà con qua lại thăm thân thuận lợi nhưng cũng phải chấp hành nghiêm quy định của Nhà nước. Tổ chức lực lượng trực tại chỗ bảo đảm an toàn cho nhân dân đón tết vui xuân.

Để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức tuyên truyền, quán triệt sâu rộng để mọi cán bộ, chiến sĩ nắm chắc chỉ thị về công tác SSCĐ và đón tết Nguyên đán của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 2, Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Hà Giang về việc tổ chức Tết Nhâm Dần năm 2022. Tổ chức phát động đợt thi đua cao điểm “Mừng Đảng, mừng xuân Quyết tâm giành 4 nhất”; trong đó, tập trung vào duy trì nghiêm các chế độ SSCĐ; nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng và ý chí chiến đấu cao, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống; 100% cán bộ, chiến sỹ yên tâm công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, thiết thực, bổ ích. Tích cực hưởng ứng, thực hiện tốt phong trào đền ơn, đáp nghĩa, thực hiện có hiệu quả công tác chính sách hậu phương quân đội. 100% cán bộ, chiến sĩ nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ kuật Quân đội, quy định của đơn v ị; không tham gia các tệ nạn xã hội, không để xảy ra mất an toàn trong sinh hoạt, tham gia giao thông và trong công tác.

Phát huy truyền thống “Trung thành, đoàn kết, kiên cường, chiến thắng” và thực hiện phương châm "Đón xuân mới không quên nhiệm vụ", toàn đơn vị đang ra sức phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, kỷ luật nghiêm, sẵn sàng chiến đấu cao nhất, thiết thực lập công "Mừng Xuân, dâng Đảng".

Quốc Hoàn (BCH Quân sự tỉnh)


Ý kiến bạn đọc