Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Huyện Đồng Văn, Hoàng Su Phì sẵn sàng cho ngày hội tòng quân 2022

17:19, 16/02/2022

Cũng giống như tâm trạng của các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ trên cả nước. Thời gian này, những thanh niên ưu tú chúng tuyển nghĩa vụ quân sự tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đồng Văn cũng đang hăng hái, sẵn sàng cho ngày lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ Quốc.

Năm 2022, huyện Đồng Văn được giao gọi 86 công dân nhập ngũ

Theo kế hoạch ngày 20 tháng 2, các tân binh huyện Đồng Văn cùng với thanh niên cả nước sẽ chính thức khoác ba lô lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với quê hương, đất nước. Với những tình cảm ấm áp của gia đình, với khát vọng nhiệt huyết của tuổi trẻ các tân binh huyện Đồng Văn lên đường nhập ngũ lần này sẽ giữ vững được bản lĩnh chính trị, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật của nhà nước, kỷ cương của quân đội nhanh chóng hòa nhập, đem hết tài năng trí tuệ, cống hiến và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự tại huyện Đồng Văn

Năm 2022 huyện Đồng Văn được giao gọi 86 công dân nhập ngũ, trong đó 55 công dân thực hiện Nghĩa vụ quân sự và 10 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an. Nhờ làm tốt các khâu trong công tác tuyển quân đặc biệt là "3 gặp 4 biết" nên chất lượng thanh niên nhập ngũ năm nay bảo đảm các yêu cầu đề ra. Cùng với đó, công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 cũng được các xã, thị trấn quan tâm thực hiện, 100% tân binh lên đường nhập ngũ lần này được tiêm phòng 3 mũi vắc xin phòng Covid 19. Đến thời điểm này, các xã thị trấn trên địa bàn toàn huyện Đồng Văn đã sẵn sàng cho ngày hội tòng quân, tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ.

Thiện Ngay – Đức Chung (Đồng Văn)

Những ngày này, Đảng bộ chính quyền và nhân dân huyện Hoàng Su Phì đang tích cực chuẩn bị chu đáo cho ngày hội giao quân, tiễn đưa những thanh niên ưu tú của huyện lên đường nhập ngũ làm nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.  

100% thanh niên trúng tuyển đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Là địa phương có truyền thống thực hiện tốt công tác tuyển quân. Xã Ngàm Đăng Vài năm nay có 10 công dân được gọi nhập ngũ, chiếm 10% số công dân nhập ngũ của huyện Hoàng Su Phì. Có được kết quả trên là nhờ xã đã tăng cường công tác tuyên truyền luật nghĩa vụ quân sự trong nhân dân, nhất là công dân trong độ tuổi nhập ngũ; niêm yết công khai về tiêu chuẩn tuyển chọn, danh sách thanh niên đủ điều kiện khám tuyển.

Công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự tại huyện Hoàng Su Phì

Điểm nhấn trong công tác tuyển quân năm nay ở Hoàng Su Phì, tất cả các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ đều được Ban chỉ huy quân sự huyện phối hợp với trường chính trị huyện mở lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng. Để tân binh có thêm hiểu biết về đường lối của Đảng về chính sách Quân sự - Quốc phòng, đồng thời cũng là nền móng để các tân binh phấn đấu đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Hiện nay, 100% thanh niên trúng tuyển NVQS đã nhận lệnh gọi nhập ngũ. Cùng với sự quan tâm, động viên của Hội đồng NVQS, cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể, tất cả Thanh niên trúng tuyển đều an tâm tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ và đã sẵn sàng cho ngày hội tòng quân. Hội đồng NVQS huyện đã đề nghị các xã, ban, ngành, đoàn thể địa phương có sự giúp đỡ, hỗ trợ hàng tháng đối với các gia đình thanh niên nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn nhằm giúp bộ đội an tâm, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ…

Đức Long – Nguyễn Dung (Hoàng Su Phì)


Ý kiến bạn đọc