Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quản Bạ nâng cao chất lượng tuyển quân năm 2022

16:17, 15/02/2022

Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là khâu đầu tiên quan trọng, có ý nghĩa quyết định đến chất lượng nguồn nhân lực trong Quân đội. Do vậy, huyện Quản Bạ đã lựa chọn nguồn thanh niên có trình độ học vấn cao, lý lịch chính trị tốt, đủ điều kiện sức khỏe tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự, bảo đảm chất lượng năm sau cao hơn năm trước.

Đại diện BCH Quân sự huyện Quản Bạ thăm gia đình em Lệnh Anh Tuấn

Là một trong số 25 thanh niên của huyện Quản Bạ viết đơn tình nguyện nhập ngũ, em Lệnh Anh Tuấn, sinh năm 1995, thôn Nà Khoang, xã Quản Bạ không giấu nổi niềm vui khi có kết quả đủ điều kiện tham gia nghĩa vụ quân sự, bởi đây là truyền thống của gia đình. Đặc biệt em Tuấn là công dân duy nhất trên địa bàn huyện Quản Bạ đã tốt nghiệp Đại học Nông Lâm Thái Nguyên với tấm bằng Khá.

Công tác khám sức khỏe cho công dân trước khi nhập ngũ

Năm 2022, huyện Quản Bạ được giao tuyển chọn và gọi 78 công dân nhập ngũ. Quá trình triển khai công tác tuyển quân, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện cử cán bộ đến từng gia đình thanh niên thực hiện 4 biết, gồm biết lai lịch chính trị; hoàn cảnh gia đình; sức khỏe, văn hóa; tâm tư, nguyện vọng. Đồng thời, ưu tiên tuyển chọn những công dân có trình độ học vấn, phẩm chất đạo đức tốt, con em cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Kết quả, trong 78 công dân đủ điều kiện nhập ngũ có 54 công dân đạt loại 1; 35 công dân đạt loại 2 và 24 công dân đạt loại 3.

Với phương châm “tuyển người nào, chắc người đó”, công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ năm 2022 của huyện Quản Bạ đã tiến hành chặt chẽ, đúng quy định và đảm bảo chất lượng. Những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự sẽ xác định rõ trách nhiệm của bản thân đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, hoàn thành xuất sắc quyền, nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ./.

Phương Duyên - Hồng Hải


Ý kiến bạn đọc