Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tết ở những đơn vị trực chiến

16:14, 03/02/2022

Những ngày này, khi người người đang quây quần bên bữa cơm sum vầy cùng gia đình. Nhưng với những đơn vị trực chiến của lực lượng vũ trang thì họ phải gác lại hạnh phúc riêng, sẵn sàng chiến đấu, “Thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi”.

Những người chiến sĩ ứng trực Tết vẫn đang âm thầm thực hiện nhiệm vụ

Khi người người, nhà nhà nghỉ Tết sau một năm làm việc vất vả để thăm thân và dành cho nhau những tình cảm đầm ấm, chân thành với những câu chúc ý nghĩa nhất. Thế nhưng với cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Mèo Vạc thì niềm hạnh phúc lớn lao nhất của họ trong những ngày Tết là những ngày làm nhiệm vụ, là những ngày đi “Canh gác mùa xuân”. Những người chiến sĩ ứng trực Tết vẫn đang âm thầm thực hiện nhiệm vụ không kể ngày hay đêm, đánh đổi hạnh phúc riêng tư của mình để nhân dân đón Tết, vui xuân.

Công an thị trấn Mèo Vạc tăng cường tuần tra kiểm soát những ngày đầu xuân
 

Một lực lượng khác cũng không kém phần vất vả vào những ngày này, đó là những cán bộ, chiến sĩ biên phòng, để đảm bảo an toàn cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như nhiệm bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, đơn vị đã huy động tối đa lực lượng bám chốt và tổ chức tuần tra. Mọi gia đình bình yên đón tết cũng là niềm vui của những người lính biên phòng.

Các lực lượng chức năng nhắc nhở người dân không tụ tập đông người, để phòng chống dịch covid-19

Tết của những người lính trực sẵn sàng trực chiến là những ngày lặng lẽ lắng nghe hơi thở mùa xuân giữa bộn bề công việc. Vì nhiệm vụ, dẫu có vất vả, khó khăn, các anh vẫn ngày đêm vững vàng vì sự bình yên của nhân dân.

Hà Linh( Huyện Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc