Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thành phố Hà Giang sẵn sàng cho Tuyển quân năm 2022

17:40, 10/02/2022

Để chuẩn bị cho công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2022, thời gian qua, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố đã thực hiện các khâu tuyển chọn chặt chẽ, khoa học, trên tinh thần công khai, dân chủ nhằm đảm bảo số lượng và chất lượng đối với công tác tuyển quân…

Gia đình em Hoàng Văn Hưng (áo cam) viết đơn tình nguyện nhập ngũ

Những ngày đầu xuân năm mới, theo chân các thành viên Hội đồng NVQS thành phố Hà Giang, nhóm phóng viên Đài PTTH Hà Giang đã có mặt tại gia đình em Hoàng Văn Hưng sinh năm 2003 ở tổ 2, phường Nguyễn Trãi. Được biết sau khi có thông báo về việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, Hưng đã tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ với mong muốn được đóng góp một phần công sức của mình để xây dựng và Bảo vệ Tổ quốc.

Công tác khám sức khỏe công dân được thực hiện theo đúng quy định

Năm 2022 thành phố Hà Giang được giao 72 chỉ tiêu, trong đó 50 công dân tham gia nghĩa vụ Quân sự, 22 công dân tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Để hoàn thành chỉ tiêu giao, Hội đồng NVQS đã tham mưu cho UBND thành phố chỉ đạo các đơn vị, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền. Thực hiện các khâu, các bước trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Đồng thời tổ chức khám sơ tuyển cấp xã, phường đảm bảo chặt chẽ, hiệu quả, đúng luật định. Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền nên đã có 24 thanh niên tự nguyện viết đơn xin nhập ngũ. Qua khám tuyển các thanh niên đều đủ sức khỏe, trình độ, đạo đức để nhập ngũ.

Với phương châm “tuyển người nào, chắc người đó”, công tác tuyển quân năm 2022 trên địa bàn thành phố Hà Giang đã được thực hiện chặt chẽ, đúng quy định với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Đảm bảo lễ giao nhận quân vào ngày 20/2 tới đây diễn ra thành công, an toàn, đúng quy định.

Quỳnh Hương - Nguyễn Tâm


Ý kiến bạn đọc