Phương thức lừa đảo bằng thủ đoạn giả danh nhân viên của các nhà mạng, ngân hàng, Điện lực gọi điện thoại tới khách hàng nhằm chiếm đoạt tài sản không còn mới. Tuy nhiên thời gian gần đây, tình trạng lừa đảo này xuất hiện càng nhiều trên địa bàn tỉnh.
Hoạt động giao dịch tại Viettel Hà Giang |
Theo thông tin từ Viettel Hà Giang, trên địa bàn tỉnh hiện có trên 490.000 thuê bao sử dụng mạng Viettel. Từ tháng 5 trở lại đây, nhân viên tổng đài Viettel thường xuyên nhận được tin báo của khách hàng về việc bị các đối tượng gọi điện thông báo nợ cước điện thoại; nếu trong thời gian 2 giờ đồng hồ không thanh toán cước, thuê báo sẽ bị cắt, khóa 2 chiều. Trước thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi, Viettel Hà Giang đã gửi các thông báo đến các đơn vị, khách hàng về các hình thức lừa đảo để mọi người nêu cao tinh thần cảnh giác, tránh mất tiền oan.
Không chỉ khách hàng của Viettel mà cả các doanh nghiệp khác như VNPT, MobiFone... cũng đã bị một số đối tượng mạo danh gọi điện thông báo nợ cước. Do vậy, khi gặp các cuộc gọi này, khách hàng cần cẩn trọng, không cung cấp thông tin cũng như không thực hiện theo các hướng dẫn. Riêng đối với các vấn đề liên quan đến thanh toán cước hoặc nếu có vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng dịch vụ, khách hàng nên tới các phòng giao dịch trên địa bàn để được tư vấn và giải quyết kịp thời.
Hồng Duyên - Nguyễn Tâm
Ý kiến bạn đọc