Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đồng Văn: Công an chính quy về xã - Bám cơ sở để gần dân hơn

14:46, 08/02/2023

Với phương châm gần dân, trọng dân, dựa vào dân để làm việc. Lực lượng Công an chính quy được điều động về các xã của huyện Đồng Văn luôn bám dân, bám địa bàn, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, từ đó giải quyết kịp thời những băn khoăn, vướng mắc của nhân dân, góp phần giữu vững an ninh trật tự.

Thiếu tá Bùi Hữu Tiến luôn sâu sát cơ sở để nắm bắt tâm tư nguyện vọng nhân dân

Cách vài ngày là Thiếu tá Bùi Hữu Tiến, trưởng công an xã Lũng Phìn, huyện Đồng Văn lại xuống thôn, bản để nắm bắt tình hình. Đến nhà nào thiếu tá Tiến cũng nhớ đến từng cái tên, quen thuộc như người nhà. Những câu chuyện trong nhà, ngoài xóm được chia sẻ bên chén chè thơm. Và cũng nhờ đó mà Thiếu tá Tiến nắm bắt được nhiều thông tin quan trọng để đảm bảo an ninh trong thôn xóm cho người dân.

Công an gần dân giúp nhân dân yên tâm hơn trong cuộc sống

Từ ngày Thiếu tá Tiến về xã, người dân mừng hơn. Lũng Phìn từ một điểm nóng mất trật tự an toàn xã hội giờ cũng đã bớt nóng. An ninh ở thôn, xóm ngày càng được đảm bảo. Tình trạng trộm cắp vặt đã được xử lý, hạn chế. Hiệu quả từ chương trình đưa công an chính quy về xã thì đã thấy rõ khi mà uy nghiêm của pháp luật đã được tăng lên ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Và điều quan trọng người dân lại có thêm niềm tin với lực lượng công an nhân dân.

Huyện Đồng Văn có gần 100 cán bộ công an chính quy công tác tại các xã

Huyện Đồn Văn có 19 xã, thị trấn, hiện nay các, xã thị trấn đã được sắp xếp đầy đủ ban công an và đã thành lập các chi bộ.  Gần 100 cán bộ công an chính quy về cơ sở tại huyện Đồng Văn đã phát huy được sự tinh nhuệ, khả năng nhạy bén trong nghiệp vụ chuyên môn. Đồng thời, bám nắm cơ sở, tăng cường các hoạt động tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự, nhất là tại các khu vực trọng điểm, điểm nóng về vấn đề an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội. Những vướng mắc, ý kiến của quần chúng nhân dân sẽ được lắng nghe, giải quyết thấu đáo ngay từ cơ sở, ngày càng nỗ lực để người dân có cuộc sống tốt hơn.

Tư tưởng, quan điểm của Đảng và chủ tịch Hồ Chí Minh luôn lấy dân làm gốc. Lực lượng công an xã huyện Đồng Văn luôn xác định gần dân, sát dân, lắng nghe dân sẽ luôn được nêu cao để thế trận lòng dân ngày càng vững chắc. Và khi ấy quân với dân đồng lòng như một để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ biên giới, bảo đảm ANTT tại cơ sở, bảo đảm bình yên cuộc sống của nhân dân.

Thu Hoài - Tiến Thành


Ý kiến bạn đọc