Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang sẵn sàng cho Lễ giao nhận quân năm 2023

17:25, 09/02/2023

Sáng ngày 10/2 các địa phương trong tỉnh sẽ đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2023. Đến thời điểm này, Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh đã hoàn thành các chỉ tiêu được giao, chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện để ngày hội giao nhận quân năm nay diễn ra theo đúng kế hoạch. Đối với các công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự cũng rất phấn khởi, yên tâm, sẵn sàng nhập ngũ thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Hà Giang sẵn sàng cho Lễ giao nhận quân năm 2023

Đối với các công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự cũng rất phấn khởi, yên tâm, sẵn sàng nhập ngũ
Sáng ngày 10/2 các địa phương trong tỉnh sẽ đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2023

Là một trong số 76 thanh niên của thành phố Hà Giang trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và nhập ngũ năm nay; anh Lê Tuấn Anh, ở tổ 16 phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang không dấu nổi niềm vui bởi mong muốn trở thành một người lính luôn là nguyện vọng của anh. Mặc dù là đảng viên trẻ, vừa tốt nghiệp Đại học với nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, nhưng chứng kiến nhiều quân nhân sau khi hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương đều có sự trưởng thành trong nhận thức, nên Tuấn Anh đã viết đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ.

Anh Lê Tuấn Anh, ở tổ 16 phường Nguyễn Trãi, một trong số những thanh niên nhập ngũ năm 2023

Xác định công tác tuyển quân là nhiệm vụ chính trị quan trọng, do đó Hội đồng nghĩa vụ quân sự các huyện, thành phố đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể triển khai các bước tuyển chọn, gọi công dân lên đường nhập ngũ. Nhờ làm tốt các khâu, các bước nên chất lượng thanh niên nhập ngũ năm nay của các địa phương đều bảo đảm yêu cầu đề ra. Trong đó tại huyện Đồng Văn, 100% công dân viết đơn tình nguyện xung phong lên đường nhập ngũ.

Hiện 100% công dân đảm bảo các tiêu chuẩn

Năm 2023, tỉnh Hà Giang được giao tuyển chọn 900 công dân lên đường nhập ngũ; hiện 100% công dân đảm bảo các tiêu chuẩn về: Chính trị, tuổi đời, sức khỏe, trình độ học vấn. Đặc biệt, trong số công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay có 9 đảng viên, 369 công dân viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh đã tổ chức hiệp đồng giao quân với 3 đơn vị gồm: Sư đoàn 316, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.

Tại huyện Đồng Văn, 100% công dân viết đơn tình nguyện xung phong lên đường nhập ngũ
HĐNV Quân sự tỉnh chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện để ngày hội giao nhận quân năm nay diễn ra theo đúng kế hoạch

Vào thời điểm này, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ được Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh, các huyện, thành phố hoàn tất. Đối với thanh niên có lệnh gọi nhập ngũ cũng đã sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Với sự chuẩn bị chu đáo của các cấp, ngành, địa phương sẽ là một trong những điều kiện để Lễ giao nhận quân năm 2023 của tỉnh Hà Giang diễn ra thành công tốt đẹp; đảm bảo không khí vui tươi, phấn khởi và thực sự là Ngày hội tòng quân, ngày hội của tuổi trẻ lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Nguyễn Tâm- Văn Bính


Ý kiến bạn đọc