Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

NTLS Quốc gia Vị Xuyên – Hoa viên tri ân những anh hùng

17:01, 17/02/2023

Được xây dựng từ năm 1990, Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên là nơi yên nghỉ của trên 1.870 liệt sĩ và một mộ tập thể đã anh dũng chiến đấu, hi sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc Tổ quốc. Được sự quan tâm của Trung ương, của tỉnh và lớp lớp thế hệ đi sau, đến nay Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên đã được tu sửa, tôn tạo trở thành hoa viên tri ân những anh hùng.

 

Quang cảnh Hoa viên tri ân những anh hùng

Sau gần 30 năm được xây dựng, cuối năm 2016, tỉnh Hà Giang đã có quyết định phê quyệt Dự án tu bổ, mở rộng Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên lên quy mô hơn 10 ha. Đó là sự tri ân của thế hệ đi sau đối với lớp lớp cha anh đã hy sinh vì độc lập, toàn vẹn lãnh thổ của tổ quốc. Các phần mộ liệt sĩ đều được lát đá trang trọng thay cho trát vôi vữa trước kia, có hoa và cờ Tổ quốc cùng với hương khói quanh năm như khẳng định đồng bào cả nước không bao giờ quên sự hi sinh anh dũng để bảo vệ từng tấc đất Tổ quốc của các anh hùng, liệt sĩ. 

Những cựu chiến binh đi thăm phần mộ đồng đội

Hết năm 2022, Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên là nơi an nghỉ của 1.872 liệt sĩ và một mộ liệt sĩ tập thể. Đến đây, có những cựu chiến binh đi thăm phần mộ đồng đội, vợ viếng mộ chồng, con thăm mộ cha và những đoàn khách từ mọi miền đất nước mong muốn tri ân những người lính đã hy sinh cho Tổ quốc, tưởng nhớ những đồng bào đã ngã xuống bởi đạn pháo quân thù. Đến đây, để được sống lại những năm tháng hào hùng, để tự nhắc nhở bản thân mỗi người cần sống có trách nhiệm hơn và yêu Tổ quốc mình hơn. 

Hết năm 2022, Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên là nơi an nghỉ của 1.872 liệt sĩ và một mộ liệt sĩ tập thể.
Các phần mộ liệt sĩ đều được lát đá trang trọng

Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên hôm nay đã khoác trên mình màu áo mới, trở thành hoa viên giữa mặt trận Vị Xuyên năm xưa. Đó là sự tri ân của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh và đồng bào cả nước dành cho các anh, những người anh hùng của dân tộc./.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc