Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Trung đoàn 877: Sẵn sàng cho mùa huấn luyện thành công

13:27, 16/02/2023

Năm 2023, lễ giao nhận quân diễn ra ngay sau Tết Nguyên đán nên công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, cũng như công tác chuẩn bị huấn luyện chiến sĩ mới đều được triển khai gấp rút. Bằng sự chủ động, linh hoạt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện, đến thời điểm này, Trung đoàn 877 - Bộ CHQS tỉnh đã sẵn sàng cho một mùa huấn luyện thành công.

Nội dung huấn luyện chú trọng về tổ chức, phương pháp huấn luyện điều lệnh đội ngũ, kỹ thuật, chiến thuật chiến đấu bộ binh

Ngày 10/2, Trung đoàn 877 tiếp nhận 300 chiến sĩ mới. Các chiến sĩ mới đã và đang bắt đầu làm quen với cuộc sống quân ngũ ngay từ những ngày đầu đến đơn vị. Sau khi được cán bộ các cấp từ trung đội, đại đội đến tiểu đoàn giới thiệu về đơn vị, cấp phát quân, tư trang, các chiến sĩ được hướng dẫn sắp đặt nội vụ, vệ sinh; sắp đặt trật tự trong ba lô; hô khẩu hiệu… Chỉ huy tiểu đoàn cũng đã phân công cán bộ các cấp, nhất là đồng chí tiểu đội trưởng tiếp cận, gần gũi các chiến sĩ kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm để động viên, xử lý tình huống đặc biệt khó khăn nếu có. Qua đó tạo môi trường thân thiện ngay từ những ngày đầu để chiến sĩ mới an tâm, gắn bó với đơn vị.

Trung đoàn 877- Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Đi đôi với công tác đón nhận chiến sĩ mới, từ nhiều tháng trước, Trung đoàn 877 đã triển khai nhiều hoạt động nhằm chuẩn bị tốt cho mùa huấn luyện năm 2023. Đảm bảo vật chất, làm mới mô hình học cụ huấn luyện cũng như tích cực tu sửa thao trường bãi tập.

Tạo môi trường thân thiện ngay từ những ngày đầu để chiến sĩ mới an tâm, gắn bó với đơn vị.

Cùng với chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện về cơ sở vật chất, hậu cần, Trung đoàn 877 cũng chủ động thành lập khung huấn luyện chiến sĩ mới và tổ chức cho cán bộ từ cấp tiểu đội đến tiểu đoàn tham gia tập huấn đạt tỷ lệ 100%. Nội dung huấn luyện chú trọng về tổ chức, phương pháp huấn luyện điều lệnh đội ngũ, kỹ thuật, chiến thuật chiến đấu bộ binh.

Các chiến sĩ được hướng dẫn sắp đặt nội vụ, vệ sinh; sắp đặt trật tự trong ba lô; hô khẩu hiệu

Với sự chuẩn bị hết sức chu đáo, Trung đoàn 877- Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu cho các chiến sĩ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Các chiến sĩ mới đã và đang bắt đầu làm quen với cuộc sống quân ngũ ngay từ những ngày đầu đến đơn vị

Hồng Duyên- Hải Hà

 


Ý kiến bạn đọc