Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Huyện Vị Xuyên sẵn sàng tiếp nhận công nhân từ Bắc Giang trở về

20:02, 18/06/2021

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về việc tiếp nhận công dân là người Hà Giang đang lao động tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Trong những ngày vừa qua, Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid19 huyện Vị Xuyên đã chạy đua với thời gian chuẩn bị cơ sở vật chất, kế hoạch để sẵn sàng tiếp nhận công dân về cách ly.

Trường Phổ thông dân tộc Nội trú là địa điểm cách ly tập trung toàn bộ số công dân từ Bắc Giang trở về

          Theo kế hoạch, trong đợt này, huyện Vị Xuyên sẽ tiếp nhận 303 lao động là công dân huyện Vị Xuyên đang làm việc tại tỉnh Bắc Giang về địa phương cách ly. Để chuẩn bị tốt các phương án tiếp nhận, tổ chức cách ly cho các công dân, Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện Vị Xuyên đã rà soát, lựa chọn trường Phổ thông dân tộc Nội trú là địa điểm cách ly tập trung toàn bộ số công dân trên. Đồng thời chuẩn bị 3 địa điểm khác là trụ sở cũ của Kho bạc Nhà nước, Viện Kiểm sát và trụ sở Công ty TNHH Việt Bắc để sẵn sàng tiếp nhận công dân khi có số lượng lớn trở về.

Chuẩn  bị các đồ dùng cần thiết để phục vụ người lao động cách ly.

  Trên cơ sở kế hoạch, phương án được Ban hành, UBND huyện đã ra quyết định thành lập các tổ tiếp nhận, tổ cách ly. Tổ chức huy động đoàn viên thanh niên dọn dẹp vệ sinh, chuẩn  bị các đồ dùng cần thiết để phục vụ người lao động cách ly. Bên cạnh đó, UBND huyện giao cho Ban chỉ huy quân sự, UBND thị trấn có trách nhiệm thành lập tổ cấp dưỡng cho các công dân.

UBND huyện giao cho Ban chỉ huy quân sự, UBND thị trấn có trách nhiệm thành lập tổ cấp dưỡng cho các công dân

          Với sự chuẩn bị tích cực, kỹ lượng của các bên đến thời điểm hiện tại huyện Vị Xuyên đã sẵn sàng tiếp nhận các công dân trở về cách ly. Điều này sẽ góp phần chia lửa với tỉnh Bắc Giang trong công tác phòng dịch, đồng thời giúp người lao động yên tâm trở về địa phương.

          Tuấn Quỳnh- Văn Hương


Ý kiến bạn đọc