Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Nhà báo trên tuyến đầu chống dịch covid-19

10:39, 22/06/2021

Cũng mặc những bộ quần áo bảo hộ kín mít, nóng bức. Cũng đi thẳng vào tâm dịch hay những khu cách ly, chốt kiểm tra y tế. Cũng đồng hành, đối mặt với nguy cơ lây nhiễm cùng với đội ngũ cán bộ y tế, lực lượng vũ trang trong quá trình phòng chống dịch bệnh Covid 19. Thay vì bơm kim tiêm, công cụ hỗ trợ, vũ khí chiến đấu của những người làm báo đi chống dịch là máy ảnh, là camera, là máy tính xách tay và một tinh thần không ngại gian khổ, hiểm ngay...

Chỉ có 45 phút kể từ khi nhận lệnh đến lúc lên xe bước vào tâm dịch( huyện Xín Mần, khi đó có ca dương tính với SARS- Cov2), phóng viên Tuấn Quỳnh của Phòng Thời Sự, Đài PT – TH Hà Giang, không có quá nhiều thời gian để chuẩn bị. Những suy nghĩ thiệt hơn lúc này được bỏ lại phía sau để tập trung truyền tải thông tin nơi tâm dịch đến với người dân.

Phóng viên tác nghiệp vùng tâm dịch

Giữa lúc ai ở đâu ở yên đó thì những người báo đã luôn đồng hành, chung chiến tuyến cùng với các lực lượng làm nhiệm vụ đặc biệt nơi tâm dịch. Bất kể là ngày hay đêm, ngày thường hay nghỉ lễ, tết, cứ có thông tin liên quan đến dịch bệnh là họ lại bắt đầu đi, đến và cập nhật tình hình dịch bệnh.

Người làm báo cũng chấp nhận rủi ro để có mặt ở những nơi là tuyến đầu chống dịch Covid-19

Để những thông tin về dịch bệnh, nhất là những chỉ đạo, quyết định được đăng tải, phát sóng kịp thời thì những người làm báo cũng chấp nhận rủi ro để có mặt ở những nơi là tuyến đầu chống dịch Covid-19 như các khu cách ly y tế, chốt kiểm tra, những địa bàn đã có ca nhiễm SarsCoV-2.

Phóng viên tác nghiệp tại khu cách ly y tế

Tác nghiệp trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát quả thực rất khó khăn, vất vả, nguy cơ lây nhiễm rình rập cao. Nhưng không vì thế mà những người làm báo chùn bước. Trên báo Hà Giang, Đài PT – TH Hà Giang và các kênh truyền thông, mạng xã hội, những bản tin về dịch bệnh vẫn đều đặn cập nhật. Và những người làm báo đã, đang và sẽ tiếp tục trên tuyến đầu chống dịch bệnh Covid-19.

Tiến Thành- Thu Hoài


Ý kiến bạn đọc