Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thành phố Hà Giang chủ động phòng chống thiên tai

21:41, 20/06/2021

          Thành phố Hà Giang là địa phương có địa hình chia cắt, thường xuyên phải đối mặt với mưa, lũ, đặc biệt là những năm gần đây, thời tiết diễn biến cực đoan, gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân. Ðể giảm thiệt hại đến mức thấp nhất, thành phố đã có nhiều giải pháp cảnh báo, chuẩn bị phương án phòng chống và khắc phục hậu quả thiên tai với tinh thần chủ động.

Thành phố Hà Giang đã triển khai công trình: Cải tạo, sửa chữa khắc phục khẩn cấp đường Lý Tự Trọng

          Đường Lý Tự Trọng, phường Trần Phú là một trong những tuyến đường bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi trận ngập lụt lịch sử năm 2020. Với phương châm “Chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương, hiệu quả”, ngay từ khi bắt đầu vào mùa mưa lũ năm 2021, thành phố Hà Giang đã triển khai công trình: Cải tạo, sửa chữa khắc phục khẩn cấp đường Lý Tự Trọng với tổng chiều dài 2,4km. Trong đó, đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước phù hợp với tình hình thực tế.

Mọi công tác triển khai phòng chống thiên tai trên địa bàn thành phố đang được thực hiện khẩn trương

Xác định, phòng, chống thiên tai cần sự góp sức, quan tâm của toàn xã hội. Và một trong những yếu tố quan trọng đó là tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của người dân, chủ động tự phòng tránh thiên tai được an toàn. Do vậy, các tổ dân phố đã tăng cường tuyên truyền người dân không xả đất làm nhà ở ven đồi, núi, ven suối, không xả rác bừa bãi để phòng tránh sạt lở, lũ ống, lũ quét.

Năm 2021, dự báo tình hình thiên tai tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường, khả năng xuất hiện lũ quét, sạt lở đất là rất lớn. Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra, thành phố đã tổ chức diễn tập, rà soát, kiểm tra những khu vực thường xảy ra ngập úng, sạt lở để lên phương án khắc phục phù hợp. Đi liền với đó, triển khai phương châm 4 tại chỗ và tuân thủ nguyên tắc: “3 sẵn sàng”; thường xuyên cập nhật, nắm chắc tình hình, sẵn sàng ứng phó kịp thời và xử lý có hiệu quả các tình huống, sự cố thiên tai có thể xảy ra.

Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác triển khai phòng chống thiên tai trên địa bàn thành phố đang được thực hiện khẩn trương và phù hợp. Tuy nhiên, để công tác này đạt hiệu quả, còn cần có sự đồng thuận và ý thức tự giác, chủ động của mỗi người dân nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại khi thiên tai xảy ra./.

Văn Bính- Phương Duyên


Ý kiến bạn đọc