Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tôn vinh những giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam

16:59, 28/06/2021

Gia đình là nơi nuôi dưỡng tuổi thơ, tình yêu quê hương đất nước và cũng là chỗ dựa tinh thần cho mỗi người. Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 – 28/6/2021) cũng vì thế là ngày lễ tôn vinh những giá trị gia đình, là mốc quan trọng để những người con đất Việt hướng về cội nguồn, về những người thân yêu, qua đó nuôi dưỡng những tình cảm tốt đẹp, những giá trị văn hoá truyền thống cao quý của dân tộc.

Tôn vinh những giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam

Gia đình ông Tạ Đức Toán, Tổ 5, phường Ngọc Hà, thành phố Hà Giang

Gia đình ông Tạ Đức Toán, tổ 5, phường Ngọc Hà, thành phố Hà Giang có 3 thế hệ cùng chung sống. Các thành viên trong gia đình luôn hòa thuận, thương yêu, đùm bọc lẫn nhau. Ông Toán thường răn dạy con cháu: Trong gia đình thì “dưới nhìn lên, trên nhìn xuống”, sống phải biết hiếu thuận với ông bà, cha mẹ, yêu thương anh chị em như chân tay, bảo ban nhau làm ăn kinh tế, có như thế gia đình mới được yên ấm, hòa thuận.

Ông Tạ Đức Toán, Tổ 5, phường Ngọc Hà, thành phố Hà Giang trả lời phỏng vấn phóng viên Đài PT-TH Hà Giang
 
Gia đình ông Tạ Đức Toán, Tổ 5, phường Ngọc Hà, thành phố Hà Giang quây quần bên mâm cơm

Là gia đình trẻ với công việc bận rộn, song vợ chồng anh Lý Thái Học, thôn Bản Mán, xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên vẫn dành cho nhau sự quan tâm để vun đắp, gìn giữ hạnh phúc gia đình, cùng nhau chăm sóc, dạy dỗ con cái, chia sẻ công việc nhà. Đồng thời, luôn dành thời gian quan tâm, thăm hỏi họ hàng hai bên.

Gia đình anh Lý Thái Học, thôn Bản Mán, xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên

Trải qua nhiều thời kỳ phát triển, cấu trúc và quan hệ trong gia đình Việt Nam có những thay đổi, thế nhưng chức năng cơ bản của gia đình vẫn tồn tại và gia đình vẫn luôn là một nhân tố quan trọng, không thể thiếu trong sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Ngày nay, gia đình Việt Nam đang được xây dựng với những giá trị nhân văn tiến bộ theo tiêu chí no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Vợ chồng anh Lý Thái Học hạnh phúc bên con gái

Gia đình là tế bào của xã hội; gia đình no ấm, hạnh phúc thì xã hội mới phát triển, văn minh. Chung tay xây dựng chuẩn mực văn hóa ứng xử trong gia đình góp phần tạo nên ứng xử văn hóa trong cộng đồng, xã hội chính là gìn giữ và phát huy nét đẹp giá trị truyền thống gia đình Việt Nam. Mỗi người hãy luôn nâng niu, gìn giữ, trân trọng tình cảm của những người trong gia đình để gia đình luôn là điểm tựa vững chắc sau cùng trong cuộc sống.

Phương Thảo- Tiến Thành


Ý kiến bạn đọc