Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Xín Mần đẩy mạnh xã hội hóa phòng chống dịch covid-19

17:33, 29/06/2021

Từ thực tiễn điều kiện nguồn lực của nhà nước có hạn, trong khi các khoản chi cho công tác phòng chống dịch covid 19 rất lớn. Do đó, trong thời gian qua, Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid 19 huyện Xín Mần đã đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động nguồn lực từ cộng đồng chung tay phòng chống dịch.

Xín Mần đẩy mạnh xã hội hóa phòng chống dịch Covid-19

Huyện Xín Mần đã kêu gọi cộng đồng chung tay ủng hộ cả về vật chất và tinh thần cho công tác phòng chống dịch

Thông qua hệ thống truyền thanh phát thông báo của huyện Xín Mần về việc kêu gọi cộng đồng chung tay ủng hộ cả về vật chất và tinh thần cho công tác phòng chống dịch covid 19. Anh Trần Việt Hòa, một tiểu thương tại thị trấn Cốc Pài đã tự vận chuyển lên xã Xín Mần hơn 100 kg rau, củ các loại để hỗ trợ thêm cho các lao động đang thực hiện cách ly tại đây.  

Huyện đoàn còn đứng ra tổ chức quyên góp nhiều đồ dùng thiết yếuthực phẩm để hỗ trợ người lao động

        Từ thực tiễn phần lớn người lao động đang thực hiện cách ly tập trung là các đoàn viên, thanh niên. Do đó, Huyện đoàn Xín Mần một mặt thành lập các nhóm zalo theo từng xã hoặc nhóm zalo cùng sở thích, sau đó giao cho từng thành viên BCH Huyện đoàn hoặc Đoàn xã tổ chức thực hiện để kịp thời thăm hỏi, động viên những người được cách ly. Mặt khác, Huyện đoàn còn đứng ra tổ chức quyên góp nhiều đồ dùng thiết yếuthực phẩm để hỗ trợ người lao động.

Các tổ chức, các nhân quyên góp ủng hộ chung tay phòng chống dịch

        Thực hiện lời kêu gọi cả nước chung tay phòng chống dịch, trong thời gian qua, Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid 19 huyện Xín Mần đã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức để tạo sự đồng thuận của nhân dân; huy động sự đóng góp của toàn xã hội cho công tác phòng chống dịch. Nổi bật nhất là phong trào hỗ trợ nhà ở, đồ dùng thiết yếu cho chốt kiểm soát y tế, hỗ trợ bữa ăn cho người được cách ly.

Người dân ra vào địa bàn qua chốt kiểm dịch khai báo y tế

        Từ đầu năm 2021 đến nay, tổng kinh phí huyện Xín Mần huy động được thông qua xã hội hóa cho công tác phòng chống dịch là trên 600 triệu đồng. Qua đây thể hiện sự chung tay của toàn xã hội với công tác phòng chống dịch covid 19 và cũng là hoạt động thiết thực chia sẻ khó khăn đối với người lao động, giúp họ yên tâm thực hiện cách ly y tế theo quy định./.

Tuấn Quỳnh- Văn Hương


Ý kiến bạn đọc