Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

2.039 lao động Hà Giang từ Bắc Giang trở về hoàn thành thời gian cách ly

15:51, 16/07/2021

Theo tổng hợp của Sở Y tế đến nay toàn bộ 2.039 lao động Hà Giang tiếp nhận từ tỉnh Bắc Giang trở về đã hoàn tất công tác cách ly theo đúng hướng dẫn của Sở Y tế. Kết quả sau 3 lần lấy mẫu xét nghiệm, toàn bộ các mẫu đều có kết quả âm tính với sars-cov 2.

Phương tiện được phun khử khuẩn trước khi chở các công dân hết thời gian cách ly về gia đình

          Cụ thể toàn bộ các công dân được tiếp nhận trong đợt này đã hoàn tất công tác cách ly tập trung 14 ngày tại các huyện, thành phố. Trong các ngày mùng 5 và mùng 6 tháng 7, các công dân đã được bàn giao trở về địa phương và thực hiện cách ly tại gia đình trong 7 ngày tiếp theo. Kết quả sau 2 lần lấy mẫu xét nghiệm trong 14 ngày cách ly tập trung đều cho kết quả âm tính. Sau khi người lao động hoàn thành thời gian cách ly tập trung, các huyện, thành phố đã tổ chức bàn giao người lao động cho chính quyền, trạm y tế các xã, phường, thị trấn. Trên cơ sở đó các xã, phường, thị trấn đã tổ chức ký cam kết thực hiện cách ly tại gia đình với từng người lao động. Thành lập các tổ giám sát cộng đồng, kịp thời hỗ trợ, giám sát quá trình cách ly của người lao động.

Kết quả phân tích cho thấy toàn bộ các mẫu đều cho kết quả âm tính với sars-cov2.

Trong quá trình cách ly tại nhà các công dân tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm lần thứ 3. Kết quả phân tích cho thấy toàn bộ các mẫu đều cho kết quả âm tính với sars-cov2. Như vậy, đến thời điểm hiện tại, toàn bộ số công dân tiếp nhận từ tỉnh Bắc Giang trở về đã hoàn tất thời gian cách ly theo đúng quy định, đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và những người xung quanh.

Trong quá trình cách ly tại nhà các công dân tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm lần thứ 3

Tuy nhiên trong điều kiện dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, các biến chủng mới của covid hầu như không có biểu hiện. Do đó, ngành y tế tiếp tục khuyến cáo người dân cần tuân thủ chặt chẽ các biện pháp phòng chống dịch./.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc