Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Quang: Ấm lòng những xuất cơm nghĩa tình

16:13, 05/07/2021

Phát huy truyền thống tương thân tương ái của dân tộc “một người vì mọi người”. Hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch bệnh covid-19 của Chính phủ và UBMTTQ các cấp phát động. Chi bộ, ban quản lý tổ dân phố 5 thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang đã vận động người dân cùng chung tay nấu 400 xuất cơm để hỗ trợ cán bộ, chiến sỹ nơi tuyến đầu phòng chống dịch và công dân đang thực hiện cách ly y tế tại trường Trung cấp dân tộc nội trú- Giáo dục thường xuyên và công dân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Bắc Quang.

Việc chế biến gần 400 xuất cơm có sự tham gia của tập thể các giới hội cùng người dân tổ dân phố 5

Thực đơn nem rán, thịt lợn rang, đậu phụ sốt, măng sào, canh rau là những món ăn truyền thống của người Việt đã được các chị, các mẹ là những công dân tổ dân phố 5 thị trấn Việt Quang cùng nhau chế biến, chuẩn bị cho bữa cơm chiều phục vụ cán bộ, chiến sỹ trực tiếp tham gia nơi tuyến đầu phòng dịch cùng hơn 300 công dân đang thực hiện cách ly y tế tại trường Trung cấp DTNT-GDTX và công dân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Bắc Quang

Bà Nguyễn Thị Nhụm, cán bộ hưu trí tổ dân phố 5 cho biết; bản thân bà là người mẹ, người chị trụ cột trong gia đình, bà thấu hiểu những khó khăn, thiếu thốn của công dân khu cách ly y tế, tuy tuổi đã cao nhưng khi tổ dân phố vận động hỗ trợ suất ăn cho người dân khu cách ly, bà đã cùng hội viên người cao tuổi khu phố tích cực tham gia khâu chế biến.

Gần 400 suất cơm miễn phí của tổ dân phố 5 được trao cho các điểm cách ly y tế

Được biết, cuối tháng 6 vừa qua, hưởng ứng lời kêu gọi đóng góp Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của UBMTTQ các cấp phát động, tổ dân phố 5 thị trấn Việt Quang đã huy động được trên 20 triệu đồng tiền mặt và nhiều hiện vật gồm mỳ tôm, nước uống, thuôc sát khuẩn, những đóng góp trên được tổ dân phố hỗ trợ người dân khu cách ly y tế bằng những suất cơm miễn phí theo định mức 30 nghìn đồng/ xuất, việc chế biến có sự tham gia của tập thể các giới hội cùng người dân tổ dân phố, từ đó tạo khí thế thi đua sôi nổi của người dân khu phố cùng chung tay hỗ trợ công dân khu cách ly vơi đi những khó khăn do dịch, bệnh covid-19.

Những suất cơm miễn phí của tổ dân phố 5 đã thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái

Với phương châm “Mỗi đóng góp, hỗ trợ của cá nhân tổ dân phố sẽ là những viên gạch nhỏ, góp phần xây nên một pháo đài lớn, vững chắc cùng nhân dân cả nước trong phòng chống dịch Covid-19”. Những suất cơm miễn phí của tổ dân phố 5 đã thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, kịp thời hỗ trợ, sẻ chia với những khó khăn cho người dân tại các cơ sở cách ly trên địa bàn huyện Bắc Quang ./.

Chí Cường( Huyện Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc