Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Quang: Tăng cường các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19

18:01, 20/07/2021

Ngay sau khi xuất hiện ca nghi nhiễm covid 19 ngoài cộng đồng tại thôn Nậm Mái-xã Kim Ngọc. Huyện Bắc Quang đã triển khai ngay các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh. Riêng tại xã Kim Ngọc đã thực hiện việc giãn cách, đảm bảo nguyên tắc "gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn" để giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Huyện Bắc Quang thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

Trạm y tế xã Kim Ngọc

Thôn Nậm Mái-xã Kim Ngọc có 181 hộ gia đình với 826 khẩu. Ngay sau khi trên địa bàn xuất hiện ca nghi ngờ nhiễm covid-19, huyện Bắc Quang đã chỉ đạo các ngành chức năng khẩn trương truy vết đối với những người tiếp xúc gần để theo dõi y tế, quản lý chặt chẽ, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly theo quy định. Tại thôn Nậm Mái, 3 chốt kiểm tra y tế đã được thành lập, 1 chốt ở cửa ngõ ra vào thôn, 1 chốt giáp ranh với thôn Kim Tiến-xã Bằng Hành và 1 chốt giáp ranh với thôn Cổng Đá-xã Đồng Tiến. Mỗi chốt kiểm tra y tế có cán bộ túc trực 24/24h để đảm bảo kiểm soát không cho ai ra vào thôn Nậm Mái. Xã Kim Ngọc cũng yêu cầu người dân ở nhà, hạn chế tối đa ra ngoài trừ các trường hợp thực sự cần thiết.

Chốt kiểm dịch tại thôn Nậm Mái

Ngoài tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, xã Kim Ngọc cũng vận động nhân dân thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch, không lo lắng, hoang mang. Theo ghi nhận, tại xã Kim Ngọc, người dân thực hiện nghiêm việc giãn cách và quy định phòng chống dịch bệnh. Mỗi người dân trên địa bàn xã đều chủ động, tự giác trong việc khai báo y tế, thực hiện thông điệp 5K để chung tay cùng địa phương, không để dịch bệnh lây lan.

Theo báo cáo của xã, hiện nay đã truy vết được 38 F1, 140 F2. Các đối tượng F1 đã được đưa đi cách ly tập trung, F2 được theo dõi chặt chẽ tại nhà. Trạm y tế xã đang tiếp tục phối hợp với các thôn bản để khẩn trương truy vết các đối tượng là F3. Cấp ủy, chính quyền địa phương cũng khuyến cáo người dân không hoang mang mà hãy bình tĩnh, thường xuyên cập nhật thông tin để chủ động phòng chống dịch bệnh./.

Thanh Loan - Hoàng Duynh (Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc