Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Cháy nhà tại thôn Diếc, xã Bạch Ngọc, huyện Vị Xuyên

09:38, 16/07/2021

Khoảng 15h30 phút ngày 15/7 đã xảy ra vụ hỏa hoạn làm cháy hoàn toàn một ngôi nhà sàn 7 gian của gia đình anh Hoàng Ngọc Tú, thôn Diếc, xã Bạch Ngọc, rất may không có thiệt hại về người.

Hỏa hoạn làm cháy hoàn toàn ngôi nhà sàn 7 gian của gia đình anh Hoàng Ngọc Tú

          Theo gia đình anh Tú cho biết, khoảng thời gian trên cả gia đình anh đang đi làm đồng, không có ai ở nhà, sau khi phát hiện có cháy, người dân đã tới giúp gia đình anh dập lửa. Do ngôi nhà sàn được xây dựng bằng vật liệu khung gỗ, lợp mái cọ nên dễ bén lửa, chỉ sau gần 1 giờ đồng hồ đã cháy rụi hoàn toàn cùng đàn lợn 7 con và tất cả tài sản khác của gia đình cũng đã bị cháy rụi. Ước tính tổng thiệt hại gần 200 triệu đồng.

Lãnh đạo huyện Vị Xuyên trao tiền hỗ trợ do cháy nhà cho anh Hoàng Ngọc Tú

    Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo UBND huyện Vị Xuyên cùng cấp ủy, chính quyền xã Bạch Ngọc đã đến hiện trường kịp thời chỉ đạo, huy động các lực lượng tại chỗ hỗ trợ dập lửa đám cháy. Lãnh đạo huyện đã trao tiền hỗ trợ cho gia đình 10 triệu đồng, Hội chữ thập đỏ huyện hỗ trợ 2 triệu đồng.

Các lực lượng tại chỗ hỗ trợ gia đình anh Hoàng Ngọc Tú dập lửa

Tại đây, lãnh đạo huyện Vị Xuyên đề nghị cấp ủy, chính quyền xã Bạch Ngọc tập trung huy động nhân lực hỗ trợ gia đình anh Tú khắc phục sau hỏa hoạn, trước mắt cần dựng lán tạm để gia đình có chỗ ở, vận động quyên góp ủng hộ các nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ sinh hoạt cho các thành viên gia đình anh Tú như: Chăn màn, quần áo, thực phẩm; cùng với đó thực hiện thẩm định, làm thủ tục đưa gia đình anh Tú vào đối tượng được hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo theo Quyết định 1953 của tỉnh giai đoạn tiếp theo để giúp gia đình sớm ổn định lại cuộc sống./.

Quỳnh Anh( Huyện Vị Xuyên)

 

 


Ý kiến bạn đọc