Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Trần Quang Minh trao nhà cho hộ nghèo tại xã Tân Thành (Bắc Quang)

13:19, 18/07/2021

Chiều ngày 17/7, xã Tân Thành huyện Bắc Quang tổ chức lễ bàn giao nhà cho hộ gia đình bà Trương Thị Sầu, thôn Ngần Thượng thuộc hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng chí Trần Quang Minh Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, lãnh đạo huyện Bắc Quang đã đến chứng kiến và chúc mừng.

Ngôi nhà có diện tích hơn 60m2 đã được hoàn thành với tổng giá trị gần 100 triệu đồng

Gia đình bà Trương Thị Sầu là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của thôn Ngần Thượng xã Tân Thành huyện Bắc Quang, hiện gia đình bà Sầu có 5 người gồm bà Sầu, hai con gái, con rể, 1 cháu gái nhưng chỉ có 3 lao động chính, bản thân bà Sầu có vấn đề về sức khỏe, đau ốm thường xuyên. Trước đây ở là nhà sàn đã xuống cấp, ở khu vực khe nước, dễ xảy ra thiên tai. Được quỹ từ thiện của ông Đoàn Ngọc Hải hỗ trợ 60 triệu đồng. Sau hơn 2 tháng thi công, ngôi nhà có diện tích hơn 60m2 đã được hoàn thành với tổng giá trị gần 100 triệu đồng. Trong đó, số tiền còn lại do các mạnh thường quân, tổ công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và huyện Bắc Quang cùng gia đình, anh em họ hàng đóng góp để xây dựng.

Đồng chí Trần Quang Minh và lãnh đạo huyện Bắc Quang trao quà cho hộ gia đình bà Sầu 

Căn nhà hoàn thành đã thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đến các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây là động lực to lớn nhằm giúp các hộ nghèo vượt qua những khó khăn trong cuộc sống./.

Đặng Hải( Huyện Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc