Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chuyển đổi số tại Trung tâm thông tin và chuyển giao công nghệ mới

19:33, 18/07/2021

Mặc dù còn gặp không ít khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, song hoạt động thông tin và chuyển giao công nghệ của Trung tâm thông tin và chuyển giao công nghệ mới trực thuộc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hà Giang vẫn đảm bảo kế hoạch đề ra. Công tác thông tin thống kê khoa học công nghệ có nhiều đổi mới, nội dung Bản tin, Trang thông tin điện tử được cải tiến ngày càng phù hợp.

Trung tâm đã phát triển nhiều hình thức tuyên truyền

Thực hiện nhiệm vụ được giao, Trung tâm Thông tin và chuyển giao công nghệ mới đã phát triển nhiều hình thức tuyên truyền như: Trang thông tin điện tử, Thư viện số, Bản tin khoa học và công nghệ, hay Lịch Khoa học và Công nghệ hàng năm. Nội dung thông tin khoa học và công nghệ cũng từng bước điều chỉnh. Là giải pháp hiệu quả thực hiện mô hình chuyển đổi số nhằm cung cấp các luận cứ phục vụ công tác quản lý nhà nước và hoạt động ứng dụng vào sản xuất của người dân.

Nội dung thông tin khoa học và công nghệ cũng từng bước điều chỉnh.

Với cơ sở hạ tầng phục vụ thông tin KH&CN được hoàn thiện, tạo môi trường thuận lợi và đồng bộ cho hoạt động đổi mới nhằm đưa các tiến bộ khoa học kỹ thuật tới người dân. Công tác thống kê KH&CN được triển khai kịp thời, hiệu quả góp phần cập nhật dữ liệu phục vụ nhiệm vụ xây dựng kế hoạch phát triển KH&CN. Bên cạnh đó, công tác xây dựng, đề xuất các đề tài, dự án được đẩy mạnh theo hướng bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh đặc biệt là thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII.

Tạo môi trường thuận lợi và đồng bộ cho hoạt động đổi mới nhằm đưa các tiến bộ khoa học kỹ thuật tới người dân

Lộ trình đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động thông tin và chuyển giao công nghệ của Trung tâm thông tin và chuyển giao công nghệ mới còn nhiều những khó khăn phía trước. Những đổi mới trong tổ chức nghiên cứu và chuyển giao của Trung tâm chỉ là bước đầu. Điều này đòi hỏi sự quan tâm, đầu tư nhiều hơn nữa của các sở, ngành của tỉnh để Trung tâm thực sự trở thành cái nôi chuyển giao khoa học công nghệ cho nhân dân trên địa bàn tỉnh./.

Tuấn Quỳnh- Hương Giang


Ý kiến bạn đọc