Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Công trình đường đôi TT xã Lũng Cú đã hoàn thành được 95% hạng mục

16:18, 12/07/2021

Đường đôi trung tâm xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn thuộc Dự án xây dựng cấp bách cơ sở hạ tầng bảo vệ biên giới là một trong những công trình có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh - quốc phòng trên địa bàn. Do đó, việc sớm hoàn thành và đưa công trình này vào sử dụng cần được chủ đầu tư và đơn vị thi công quan tâm đẩy mạnh...

Công trình đường đôi TT xã Lũng Cú đang tiếp tục được hoàn thiện

Công trình đường đôi trung tâm xã Lũng Cú có chiều dài 1,7km do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh làm chủ đầu tư với tổng số vốn là 193 tỷ đồng, gồm các hạng mục chính như: san ủi mặt bằng, hạng mục tuyến đường Trung tâm, cổng chào… Công trình được khởi công từ tháng 12 năm 2017, đơn vị thi công là Công ty cổ tập đoàn Phúc Lộc, qua hơn 3 năm thi công, khối lượng công trình ước thực hiện đạt khoảng 95% với số vốn đã giải ngân trên 183,4 tỷ đồng.

Công trình đã hoàn thành được 95% khối lượng công việc

Theo kế hoạch, Công trình đường đôi trung tấm xã Lũng Cú sẽ được hoàn thành tháng 12 năm 2020. Tuy nhiên, do công tác đền bù, giải phóng mặt bằng các hạng mục bị chậm; điu kin thi công không thun li. Đặc biệt là donh hưởng của dịch bệnh Covid19, giá cả vật tư, vật liệu tăng cao đã gây bất lợi lớn đến thời gian hoàn thành công trình.

Với tầm quan trọng bởi là công trình thuộc Dự án xây dựng cấp bách cơ sở hạ tầng bảo vệ biên giới cũng như góp phần phát triển kinh tế - xã hội của xã nông thôn mới Lũng Cú. Do đó việc đảm bảo chất lượng và tiến độ hoàn thành công trình đường đôi trung tâm xã Lũng Cú vừa là trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị liên quan mà còn là niềm mong mỏi của đồng bào nơi địa đầu cực bắc của Tổ quốc.

Văn Hương - Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc