Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đảm bảo an toàn tuyệt đối công tác chấm thi- Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

15:03, 17/07/2021

Sau khi tổ chức thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Hội đồng chấm thi đã thực hiện công tác chấm các bài thi với mục tiêu được Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh đề ra là phải bảo đảm an toàn tuyệt đối, không để xảy ra sai sót trong công tác này.

Tất cả các phòng phục vụ công tác chấm thi đều được giám sát bởi lực lượng công an

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, toàn tỉnh5.544 bài thi tự luận của môn Ngữ văn 26.568 bài thi trắc nghiệm của các môn: Toán, Tổ hợp Khoa học tự nhiên, Tổ hợp Khoa học xã hội, Ngoại ngữ. Ngay sau khi tổ chức thành công kỳ thi, Sở GĐ&ĐT đã bắt tay ngay vào nhiệm vụ chấm thi với mục tiêu bảo đảm an toàn tuyệt đối cho lực lượng tham gia làm nhiệm vụ và bảo mật tuyệt đối trong công tác chấm thi, không để xảy ra sai sót dù nhỏ nhất.

Công tác phòng chống dịch covid-19 được thực hiện nghiêm đối với cán bộ, nhân viên làm nhiệm vụ tại Hội đồng chấm thi

Để hoàn thành công tác chấm thi, Ban chỉ đạo thi tỉnh đã huy động hơn 100 cán bộ, nhân viên làm nhiệm vụ tại Hội đồng chấm thi. Trong đó có gần 90 cán bộ, giáo viên trực tiếp chấm thi, những người còn lại phụ trách thanh tra, bảo vệ, y tế…Đối với công tác bảo mật, tại Hội đồng chấm thi đã chuẩn bị sẵn địa điểm lưu trữ toàn bộ bài thi. Địa điểm làm phách được cách ly riêng và địa điểm chấm thi tự luận môn Ngữ văn đảm bảo tổ chức 2 vòng chấm thi độc lập, chấm chéo, chấm thanh tra; Riêng các môn thi trắc nghiệm sẽ được chấm bằng phần mềm chấm thi, các thiết bị máy quét, máy vi tính được đầu tư đồng bộ. Tất cả các phòng phục vụ công tác chấm thi đều được lắp đặt camera an ninh, có ổ cứng lưu trữ riêng cho từng công đoạn và được giám sát bởi lực lượng công an.

Công tác chấm thi sẽ hoàn thành trước ngày 24/7

Dự kiến, công tác chấm thi sẽ hoàn thành trước ngày 24/7 để chuyển toàn bộ dữ liệu về Bộ GD-ĐT, kết quả sẽ được Bộ GD-ĐT công bố chính thức theo đúng thời gian quy định./.

Hải Hà- Phương Duyên


Ý kiến bạn đọc