Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch covid-19

14:55, 17/07/2021

Số ca dương tính với virut Covid -19 trên cả nước trong những ngày vừa qua vẫn tiếp tục tăng. Các biện pháp ứng phó với dịch Covid lần này đang được các địa phương tích cực thực hiện. Và Hà Giang cũng đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để chống dịch.

Cán bộ Văn hóa xã Yên Cường thực hiện nhiệm vụ phát những bản tin tuyên truyền về dịch covid-19 trên hệ thống loa

Những ngày này, loa truyền thanh xã Yên Cường, huyện Bắc Mê, lúc nào cũng phát đi những bản tin về dịch Covid-19. Buổi sáng, buổi trưa và chiều tối, cán bộ văn hóa xã sẽ thực hiện nhiệm vụ phát những bản tin trên hệ thống loa. Mỗi buổi là một bản tin khác nhau.

Cập nhật thông tin hàng ngày, hàng giờ, những người dân như chị Hoàng Mùi Khé, thôn Bản Chung, xã Yên Cường cùng người dâ nơi đây hiểu hơn về tình hình của dịch. Và từ đó, người dân cũng nâng cao ý thức trong phòng chống dịch bệnh. Giờ thì chiếc khẩu trang đã trở thành vật bất ly thân của mỗi người. Phòng dịch hơn chống dịch, từ tháng 5 các chốt kiểm dịch trong nội địa đã được kích hoạt và duy trì hoạt động cho đến nay.

Chốt quản lý, bảo vệ biên giới và phòng chống covid-19( Đồn Biên phòng Tùng Vài, Quản Bạ)

Tính đến nay, toàn tỉnh đang có 68 chốt kiểm soát dịch covid-19 cố định và 17 tổ cơ động, tuần tra, kiểm soát tại các đường mòn, lối mở trên biên giới. Trước tình hình dịch như hiện nay, các chốt kiểm dịch lại càng gắt gao hơn. Tỉnh cũng đã yêu cầu người dân vào địa bàn phải có kết quả xét nghiệm SARS-COV-2 âm tính trong vòng 5 ngày. Chủng Delta có tốc độ lây lan nhanh và nguy hiểm. Tiêm Vaccine là một trong những cách từng bước tạo miễn dịch cộng đồng. Theo đó, việc tiêm Vaccine đã được triển khai nhanh chóng.

Toàn tỉnh hiện đã có 26.485 người tiêm mũi 1 Vaccine và 1.448 người hoàn thành 2 mũi tiêm

Toàn tỉnh hiện đã có 26.485 người tiêm mũi 1 Vaccine và 1.448 người hoàn thành 2 mũi tiêm. Khi mà dịch đang căng thẳng ở các tỉnh, thành, Hà Giang cũng đã nhanh chóng cho dừng các hoạt động ở những nơi tụ tập đông người. Và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải là những người đi đầu trong thực hiện các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về phòng, chống dịch./.

Công Sáu- Thu Hoài


Ý kiến bạn đọc