Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang: Gần 26.500 người đã được tiêm vaccine phòng Covid-19

16:30, 19/07/2021

Với mục tiêu bảo đảm miễn dịch cộng đồng, chủ động phòng ngừa dịch bệnh, giảm tỷ lệ mắc và tử vong do bệnh Covid-19, ngành Y tế Hà Giang đã triển khai tiêm vaccine phòng Covid 19 theo đúng kế hoạch. Đến nay, toàn tỉnh đã có gần 26.500 người được tiêm vắc xin phòng Covid 19.

Gần 26.500 người đã được tiêm vaccine

Cụ thể, Hà Giang đã triển khai 3 đợt tiêm vaccine phòng Covid 19 từ tháng 3 đến tháng 6 năm 2021, với các điểm tiêm chủng được bố trí tại Bệnh viện tuyến tỉnh, huyện, Trạm Y tế xã, Trung tâm Y tế huyện và bệnh xá D40. Đối tượng tiêm chủng là lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19 gồm lực lượng Y tế, quân đội và Công an; tổ COVID dựa vào cộng đồng, tình nguyện viên, phóng viên; nhân viên hải quan, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh và kiểm dịch y tế quốc tế; người cung cấp dịch vụ thiết yếu như nhân viên lái xe, vận tải du lịch; giáo viên, người làm việc tại các cơ sở giáo dục, đào tạo tham gia công tác phòng chống dịch. Kết quả toàn tỉnh đã có gần 26.500 người được tiêm vaccine, đạt 91,6% kế hoạch, trong đó 1.448 người đã được tiêm đủ 2 liều vắc xin. Sau tiêm chủng, có gặp một số phản ứng thông thường như sốt, đau, sưng tại chỗ tiêm song không gặp trường hợp tai biến nặng. 

Thời gian tới, Hà Giang tiếp tục triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 trên quy mô toàn tỉnh trong đó sẽ tập trung tiêm mũi 2 cho các trường hợp đã tiêm mũi 1, đồng thời tiếp tục rà soát các đối tượng thuộc lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch chưa được tiêm hoặc hoãn tiêm trong các đợt tiêm trước để thực hiện tiêm vaccine. 

Phương Duyên - Văn Bính

 


Ý kiến bạn đọc