Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ngày thi thứ 2, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

15:52, 08/07/2021

Sáng ngày 8/7, trên 5.600 thí sinh của tỉnh Hà Giang tiếp tục bước vào làm bài thi môn tổ hợp của kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021. Dù lo lắng, song các thí sinh đã thoải mái, tự tin hơn sau khi hoàn thành 2 bài thi quan trọng là Ngữ văn và Toán trong ngày thi đầu tiên.

Điểm thi trường THPT Lê Hồng Phong

Ghi nhận của phóng viên trong sáng ngày thi thứ hai, tại các điểm thi rất đông thí sinh được người nhà đưa đến điểm thi từ rất sớm. Các em tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc phòng chống dịch bệnh theo đúng khuyến cáo 5K của Bộ y tế. Nhiều thí sinh tranh thủ xem lại nội dung đã ôn tập trước khi cán bộ coi thi gọi vào phòng thi. Tâm trạng của các thí sinh đã bớt căng thẳng hơn ngày hôm qua và mong muốn buổi thi môn tổ hợp sẽ làm bài đạt kết quả tốt.

Các em học sinh đến trường chuẩn bị bước vào thi

Trong ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021, các thí sinh đã hoàn thành bài thi môn Ngữ văn và môn Toán. Với môn Ngữ văn có: 5.544/5.567 thí sinh dự thi, chiếm tỷ lệ 99,59%. Có 23 thí sinh vắng thi môn văn; Với môn Toán có: 5471/5492 thí sinh dự, chiếm tỷ lệ 99,62%. Có 21 thí sinh vắng thi môn toán. Trong ngày thi đầu tiên không có cán bộ làm thi và thí sinh vi phạm quy chế thi. Theo đánh giá chung của của Sở Giáo dục và Đào tạo, ngày thi thứ nhất đã diễn ra trong điều kiện thời tiết khá thuận lợi. Các điểm thi đều chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nên ngày thi đầu diễn ra an toàn, nghiêm túc, tạo sự tin tưởng cho học sinh, giáo viên và phụ huynh. Các lực lượng đoàn thanhh niên, công an tỉnh đều hỗ trợ tối đa cho thí sinh, đảm bảo không để bất cứ yếu tố nào làm thí sinh nào không đến dự thi được.

Trong buổi sáng 8.7, các thí sinh thực bài thi các môn tổ hợp Khoa học tự nhiên  gồm Vật lý, Hóa học, Sinh học và bài thi các môn tổ hợp Khoa học xã hội gồm Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Tổng thời gian làm bài thi tổ hợp là 150 phút, mỗi môn 50 phút. Buổi chiều các thí sinh thi môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút.

Hải Hà - Văn Bính


Ý kiến bạn đọc