Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tổng LĐLĐ Việt Nam viếng Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc Gia Vị Xuyên

09:36, 24/07/2021

Hướng đến kỷ niệm 74 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7, ngày 23/7, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Phan Văn Anh cùng đoàn công tác đã đến viếng nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. Cùng dự lễ viếng có lãnh đạo huyện Vị Xuyên, Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Giang.

Đoàn công tác Tổng LĐLĐ Việt Nam viếng Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc Gia Vị Xuyên

Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên là nơi an nghỉ của 1.847 anh hùng liệt sỹ và một mộ liệt sỹ tập thể, trong đó có hơn 1.600 liệt sỹ từ khắp các tỉnh, thành trong cả nước đã anh dũng chiến đấu, hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc và hiện còn 360 mộ liệt sỹ chưa xác định được thông tin.

Đoàn công tác thắp hương phần mộ các liệt sỹ

Trước hương linh các anh hùng liệt sỹ, Đoàn đại biểu đã kính cẩn dâng vòng hoa, thắp nén hương thơm tưởng nhớ và tỏ lòng thành kính đối với các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì nền độc lập tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. Đoàn đại biểu của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng đánh giá cao chủ trương tôn tạo, mở rộng nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên quy mô, bài bản, thuận lợi cho các hoạt động lễ viếng, tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sỹ. Nhân dịp này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã ủng hộ 20 triệu đồng vào Quỹ đền ơn đáp nghĩa của huyện Vị Xuyên và ủy quyền cho Liên Đoàn Lao động tỉnh trao 27 suất quà cho 27 gia đình thương binh liệt sỹ, mỗi suất quà trị giá một triệu đồng nhân kỷ niệm 74 năm ngày thương binh liệt sỹ./.

Hương Giang - Ngọc Hải


Ý kiến bạn đọc