Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Trên 5.600 thí sinh Hà Giang hoàn thành ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

20:12, 07/07/2021

Cùng với các thí sinh trên cả nước, ngày 7/7, trên 5.600 thí sinh của tỉnh Hà Giang đã hoàn thành 2 môn thi bắt buộc là Ngữ văn và Toán của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Trong ngày thi đầu tiên, công tác phòng, chống dịch Covid – 19 được thực hiện tốt, kỷ luật phòng thi được đảm bảo, không có thí sinh vi phạm quy chế thi. 

Các thí sinh đến điểm thi trường THPT Chuyên Hà Giang tham dự kỳ thi

Trường THPT Chuyên Hà Giang là điểm thi có số lượng thí sinh đông, với hơn 548 thí sinh. Từ rất sớm, các em đã có mặt đông đủ. Công tác kiểm tra sức khỏe được thực hiện nghiêm túc. Ngay từ cổng ra vào, lực lượng nhân viên y tế, đội ngũ tiếp sức mùa thi tiến hành đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, hướng dẫn thí sinh đeo khẩu trang nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh. Khác với mọi năm, thí sinh không tập trung đông ở sân trường mà đi thẳng lên phòng thi. Sau 120 phút làm bài môn ngữ văn buổi sáng, nhiều thí sinh có tâm trạng thoải mái và phấn khởi, theo các em cấu trúc đề thi môn ngữ văn năm nay vừa sức và sát với đề thi mẫu.

Lực lượng nhân viên y tế, đội ngũ tiếp sức mùa thi tiến hành đo thân nhiệt, sát khuẩn tay

Buổi chiều cùng ngày, các thí sinh hoàn thành môn thi thứ 2 là Toán với hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút. Theo các thí sinh đề Toán năm nay khá cơ bản, đều nằm trong những kiến thức trọng tâm đã được các thầy cô cho ôn tập.

a
Thí sinh điểm thi trường THPT Lê Hồng Phong kết thúc thi môn Toán

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, kết thúc ngày thi thứ nhất với 2 môn Ngữ văn và Toán diễn ra an toàn, nghiêm túc, tỷ lệ thí sinh dự thi môn Văn đạt 99,59%; môn toán đạt 99,62 %, không có giám thị, thí sinh vi phạm quy chế thi. Số thí sinh vắng thi môn văn là 23 thí sinh; Số thí sinh vắng thi môn toán là 21. Tại các điểm thi, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được duy trì tốt. Lực lượng an ninh và đoàn viên, thanh niên tích cực hỗ trợ thí sinh và người nhà khi đến điểm thi và tổ chức phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông.

Ngày mai 8/7, các thí sinh tiếp tục ngày thi thứ 2 với bài thi các môn tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và bài thi các môn tổ hợp Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) vào buổi sáng. Tổng thời gian làm bài thi tổ hợp là 150 phút, mỗi môn 50 phút. Buổi chiều các thí sinh thi môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút.

Hải Hà- Văn Bính


Ý kiến bạn đọc