Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Yên Minh tập trung truy vết các trường hợp F2, F3

18:51, 22/07/2021

Tình hình dịch bệnh vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, trên cả nước đã có nhiều tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch. Đối với huyện Yên Minh, ngay sau khi nhận được thông tin có các đối tượng là F1 xuất hiện trên địa bàn, huyện đã khẩn trương vào cuộc, triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch bệnh.

Yên Minh truy vết f2,f3

Lực lượng chức năng thực hiện truy vết các trường hợp F2, F3

Cụ thể, vào 19h30’ ngày 20/7, huyện Yên Minh nhận được thông tin 4 trường hợp người nước ngoài và 1 người Việt Nam là F1liên quan đến ca F0 trên chuyến xe Quang Tuyến Hà Giang – Hà Nội đã dừng ăn cơm tại thị trấn Yên Minh, sau đó tiếp tục di chuyển lên Đồng Văn. Trung tâm Y tế huyện đã nhanh chóng điều tra, xác minh và phong tỏa quán cơm Quang Lan, tổ 8, thị trấn Yên Minh. Tại đây có 5 người là F2 đã tiếp xúc gần với F1 cũng sẽ cam kết cách ly tại nhà. Đồng thời, tiếp tục điều tra lịch trình di chuyển, truy vết được 14 F3 để yêu cầu cách ly tại nhà theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Công tác tuyên truyền về dịch bệnh được tăng cường

Để ngăn chặn dịch bệnh hiệu quả huyện Yên Minh đã tăng cường tuyên truyền để người dân nhận thức rõ “mỗi gia đình là một pháo đài vững chắc trong công tác phòng chống dịch bệnh”. không chủ quan, lơ là, thực hiện nghiêm các hướng dẫn của Trung ương, địa phương, hạn chế tối đa ra ngoài trừ các trường hợp thực sự cần thiết. Cùng với đó, phát huy hiệu quả các tổ Covid cộng đồng nắm chắc tình hình biến động dân cư, đặc biệt là quản lý chặt chẽ người về từ các nơi khác vào địa bàn, để tiến hành áp dụng các biện pháp phòng chống dịch như kiểm tra thông tin, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Hiện nay, các mẫu xét nghiệm của các F1 và F2 trên địa bàn huyện Yên Minh đã có kết quả âm tính lần 1 với Covid 19. Tuy nhiên, các trường hợp này vẫn phải nghiêm túc thực hiện cách ly tập trung và cách ly tại nhà dưới sự theo dõi chặt chẽ của cán bộ y tế. Bên cạnh đó, Trung tâm y tế huyện đang tiếp tục phối hợp với các thôn bản để khẩn trương truy vết các đối tượng là F3. Đồng thời, khuyến cáo người dân hãy bình tĩnh, thường xuyên cập nhật thông tin để chủ động phòng chống dịch bệnh hiệu quả./.

Hải Tú - Phương Duyên


Ý kiến bạn đọc