Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Khai báo y tế bằng mã QR code - Giải pháp phòng chống dịch Covid-19

16:33, 02/08/2021

Hiện nay, để quản lý, giám sát các yếu tố dịch tễ cũng như phát hiện kịp thời các trường hợp có dấu hiệu bất thường liên quan đến dịch bệnh COVID-19, Ban chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19/Bộ Y tế, cũng như UBND các Tỉnh/Thành phố khuyến cáo người dân cần khai báo y tế khi đến các Bệnh viện, công sở, trường học, cơ sở lưu trú, nhà hàng…

Khai báo y tế bằng mã QR code- GIải pháp phòng chống dịch Covid-19

Tại trụ sở làm việc Sở tài chính, ngoài việc thường xuyên nhắc nhở cán bộ, nhân viên thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch như không ra khỏi địa bàn khi không có việc cần thiết, thực hiện thông điệp 5k, các cuộc giao ban của Ban giám đốc Sở cũng rút ngắn thời gian, hạn chế về số lượng và thực hiện tốt khoảng cách. Bên cạnh đó, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn, thực hiện khai báo y tế bằng cả 2 hình thức là khai báo giấy và quét mã QR code là yêu cầu bắt buộc đối với tất cả các cá nhân khi đến Sở Tài chính liên hệ công tác. Theo đó, người dân có thể chủ động khai báo tình trạng sức khoẻ trước khi đến khám. Chỉ với thao tác Quét mã QR-code đơn giản, dữ liệu sức khoẻ mà người dân đã khai báo trước đó sẽ được cập nhật ngay lập tức, giúp tiết kiệm thời gian chờ đợi, quá trình khám bệnh sẽ được thuận tiện hơn.

Người dân thực hiện khai báo y tế tại trụ sở làm việc UBND phường Trần Phú

Tương tự như vậy, tại trụ sở UBND phường Trần Phú, hàng ngày luôn có từ 30 đến 40 lượt công dân đến thực hiện thủ tục, ngoài việc nhắc nhở người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch, thì tại mỗi bàn làm việc, UBND phường đều gián mã QR code để người dân thực hiện khai báo y tế.

Khai báo y tế bằng mã QR code là một giải pháp hiệu quả trong công tác phòng chống dịch, thông qua đó sẽ hỗ trợ các địa phương, cơ quan, đơn vị, thậm chí là các tổ chức, cá nhân trong công tác giám sát người dân khi đến và đi trong phạm vi quản lý của các cơ quan đơn vị. Bộ Y tế khuyến cáo, tất cả các địa điểm như: Công sở, bệnh viện, trường học, siêu thị, chợ truyền thống, các cơ sở lưu trú, nhà hàng… đều phải thực hiện kiểm soát y tế đối với khách đến và đi bằng mã QR Code. Còn người dân phải khai báo y tế bằng mã QR code khi đi hoặc đến các địa điểm công cộng thông qua các phần mềm như: Bluezone, Ncovi trên điện thoại thông minh.

Thực tiễn đã chứng minh, việc ứng dụng CNTT trong công tác phòng chống dịch đã mang lại hiệu quả thiết thực thông qua đó sẽ rút ngắn thời gian, thuận tiện cho truy vết y tế khi cần thiết. Qua tổng hợp của Sở TT&TT, đến nay trên địa bàn toàn tỉnh đã có trên 3.000 tổ chức, đơn vị thực hiện khai báo y tế bằng mã QR code.

* Hướng dẫn khai báo y tế bằng mã QR code ở đường link sau: https://ncov.moh.gov.vn/en/-/6851640-18

Tuấn Quỳnh - Văn Hương

 

 

 


Ý kiến bạn đọc