Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vị Xuyên: Triển khai tiêm vaccine phòng covid-19 đợt 4

15:16, 02/08/2021

Từ ngày 27/7 – 12/8/2021, huyện Vị Xuyên triển khai thực hiện tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt 4.

Đợt 4, huyện Vị Xuyên dự kiến thực hiện tiêm 4.623 liều vaccine phòng covid-19

Trong đợt 4 này, huyện Vị Xuyên có 03 loại vắc xin COVID-19 được phân bổ là: Vero Cell bất hoạt của Sinopharm Trung Quốc, đã tiêm từ 27-30/7 cho các công dân, người lao động tại các xã biên giới của huyện Vị Xuyên; vắc - xin Comirnaty của Pfizer – BioNTech, tiêm mũi 1 từ ngày 2-4/8 cho 1.170 đối tượng là người làm việc trong các cơ sở y tế, ngành y tế cả công lập và tư nhân; các ngành thành viên BCĐ phòng chống dịch, lực lượng công an, quân đội, người cung cấp dịch vụ thiết yếu; giáo viên, người làm việc tại các cơ sở giáo dục đào tạo; người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính; các đối tượng chính sách xã hội, người nghèo; người lao động tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp; cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu và cơ sở lưu trú.

Từ ngày 5-12/8, tiêm vắc - xin Astra Zeneca nhắc lại mũi 2 cho các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch đã được tiêm mũi 1 trước đó. Để công tác tiêm vắc – xin được an toàn, đạt hiệu quả cao, UBND huyện đã chỉ đạo Trung tâm y tế huyện chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, bố trí đội ngũ y bác sĩ có kinh nghiệm, lành nghề để triển khai thực hiện. Tổ chức tiêm theo quy trình một chiều với bàn tiếp đón, khu vực chờ trước tiêm chủng, bàn khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm chủng; phòng tiêm vắc - xin; phòng theo dõi sau tiêm và phát phiếu xác nhận tiêm chủng.

Dự kiến, đến ngày 12/8/2021, huyện Vị Xuyên sẽ hoàn thành xong tiêm vắc –xin đợt 4 với tổng 4.623 liều, nâng tổng số người được tiêm Vắc-xin phòng Covid-19 toàn huyện lên 6.051 người, trong đó có 2.268 người hoàn thành mũi 2. Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, tiêm vắc xin là một biện pháp quan trọng để bảo vệ sức khoẻ cho người dân và toàn xã hội, giúp hệ miễn dịch nhận biết và sẵn sàng chống lại virus corona nếu chúng xâm nhập vào cơ thể./.

Quỳnh Anh - Vi Khiết (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc