Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đoàn khách du lịch tâm linh đầu tiên đến Hà Giang

11:37, 04/02/2022

  Ngày mùng 3 tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Đoàn khách du lịch đầu tiên do Công ty du lịch và tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam (Vietrvel) tổ chức gồm 38 du khách đến từ các tỉnh trong cả nước cùng lãnh đạo Sở Văn hóa TT&DL Hà Giang, lãnh đạo huyện Vị Xuyên tổ chức dâng hoa, dâng hương viếng các Anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia huyện Vị Xuyên, nhân kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Đây là hoạt động du lịch tâm linh đầu tiên được tổ chức vào ngày đầu xuân mới 2022.

Lãnh đạo Sở VH,TT&DL tặng hoa và chào đón đoàn khách du lịch đến từ thành phố Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Hà Giang, lãnh đạo huyện Vị Xuyên cùng 38 khách du lịch đã đến dâng vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ tri ân các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập tự do của dân tộc. Chiến tranh đã qua đi, đất nước được độc lập, thống nhất non sông thu về một mối, chủ quyền biên giới quốc gia được bảo vệ vững chắc. Những anh hùng liệt sỹ nằm tại đây là những người con yêu dấu trên quê hương mọi miền tổ quốc đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Trước anh linh của 1.854 anh hùng liệt sĩ; một mộ liệt sỹ tập thể và hàng ngàn liệt sĩ đã hóa thân thành cây cỏ trên Mặt trận Vị Xuyên, các du khách đã không kìm nén nổi cảm xúc của mình.

Các du khách đã thắp hương lên từng phần mộ các anh hùng liệt sỹ yên nghỉ tại Nghĩa trang

Là đơn vị gắn bó với sự phát triển cùng Du lịch Hà Giang, trước lịch sử hào hùng của mảnh đất, con người nơi cực bắc Tổ quốc, Công ty du lịch và tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam đã mở thêm hướng phục vụ du lịch tâm linh, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Với quyết tâm tăng cường quảng bá, nâng cao thương hiệu du lịch Hà Giang “an toàn, hấp dẫn, đặc sắc”. Trong những năm qua, Sở văn hóa TT&DL Hà Giang đã và đang tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch nói chung và du lịch tâm linh nói riêng để góp phần phục hồi thị trường khách du lịch nội địa.

Du lịch tâm linh gắn với du lịch khám phá cảnh quan, địa danh, gắn kết với văn hóa truyền thống sẽ mang đến cho du khách những cảm nhận, giá trị trải nghiệm về lịch sử đất nước, con người Việt Nam. Qua đó, vừa góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, vừa bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc./.

Đình Anh- Văn Bính


Ý kiến bạn đọc