Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đặc sắc Lễ hội Lồng Tồng xã Ngọc Đường, TP Hà Giang

21:02, 25/01/2023

Sáng ngày 25/1, tức mùng 4 Tết Quý Mão, thôn Bản Cưởm 1 và Bản Cưởm 2 thuộc xã Ngọc Đường, thành phố Hà Giang tổ chức Lễ hội Lồng Tồng với sự tham dự của đông đảo nhân dân trên địa bàn.

Lễ hội Lồng Tồng với sự tham dự của đông đảo nhân dân trên địa bàn

Lễ hội Lồng Tồng còn được gọi là lễ hội xuống đồng của dân tộc Tày nhằm cầu mong một năm mới mưa thuận, gió hòa, cây cối tốt tươi, mùa màng bội thu. Tham gia lễ hội, bà con nhân dân 2 thôn Bản Cưởm 1 và Bản Cưởm 2 đã dâng các mâm lễ là những sản vật, món ăn đặc sắc của địa phương.

Dâng các mâm lễ là những sản vật, món ăn đặc sắc của địa phương.

Sau phần lễ là phần hội sôi nổi gắn với các trò chơi dân gian, mang tính cộng đồng, thắm tình đoàn kết giữa các dân tộc như: Ném còn, chơi bóng chuyền… tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi trong những ngày đầu xuân năm mới.

Chơi bóng chuyền… tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi trong những ngày đầu xuân năm mới.

Việc tổ chức Lễ hội Lồng Tồng vào dịp đầu năm mới nhằm góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc và tạo điều kiện để nhân dân các dân tộc trên địa bàn được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất và thi tài trong các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao. Từ đó làm phong phú thêm những giá trị tốt đẹp trong kho tàng văn hóa dân gian của dân tộc Việt Nam./.

Quỳnh Hương- Hải Tú


Ý kiến bạn đọc