Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội Chữ thập đỏ tỉnh chung tay chăm lo Tết cho người nghèo

17:35, 13/01/2023

 Những ngày gần Tết Nguyên đán, hoạt động chăm lo cho hộ nghèo, gia đình chính sách được các cấp, ngành, địa phương, đơn vị quan tâm và thực hiện bằng nhiều biện pháp. Trong đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh triển khai chương trình “Tết nhân ái” tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh. Chương trình đã tạo sự lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh triển khai chương trình “Tết nhân ái” tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh.

Gia đình anh Sùng Thìn Hồng, thôn Đán Dầu, xã Kim Linh, huyện Vị Xuyên là một trong những hộ nghèo của xã. Được sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền, các nhà hảo tâm, vào những ngày giáp tết anh Hồng cũng như nhiều hộ nghèo khác đã được tham gia chương trường đi chợ tết 0 đồng do Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp tổ chức. Qua đó phần nào giúp các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn như gia đình anh có một cái tết đầy đủ hơn.

Không khí Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang lan tỏa khắp muôn nơi

Ngoài chăm lo tết cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, trong dịp tết năm nay, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp với các đơn vị trường học tổ chức nhiều hoạt động vui tươi, ý nghĩa cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn như: gói bánh chưng, múa sạp, chơi các trò chơi dân gian đẩy gậy, kéo co... và đặc biệt là tổ chức bữa cơm tết sớm.

Những món quà Tết được trao đi chính là thông điệp, tấm lòng của những người làm công tác nhân đạo từ thiện

Với phương châm “không có người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn nào không được nhận quà Tết”, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã khảo sát nhu cầu đối tượng cần giúp đỡ, từ đó xây dựng kế hoạch kết nối các nhà hảo tâm ủng hộ, hỗ trợ phù hợp. Những món quà Tết được trao đi chính là thông điệp, tấm lòng của những người làm công tác nhân đạo từ thiện gửi tới gia đình chính sách, hộ người nghèo.

Một mùa Xuân nữa lại về, không khí Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang lan tỏa khắp muôn nơi. Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, sẽ phần nào giúp người nghèo, đối tượng yếu thế trên địa bàn tỉnh được vui Xuân, đón Tết cổ truyền của dân tộc trong niềm hạnh phúc, sự ấm áp đủ đầy./.

Nguyễn Tâm


Ý kiến bạn đọc