Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quảng trường 26/3: Thu hút người dân vui chơi dịp Tết Nguyên đán 2023

14:36, 24/01/2023

Những ngày Tết Quý Mão 2023, Quảng trường 26-3 thành phố Hà Giang là một trong những địa điểm được người dân và khách du lịch lựa chọn vui chơi trong những ngày đầu xuân bởi không gian thoáng đãng, trang trí đẹp mắt. Không có thống kê cụ thể nhưng có thể ước khoảng hàng nghìn lượt người đến với Quảng trường 26-3 mỗi buổi tối trong những ngày qua. Sự nhộn nhịp ấy đã làm nên một không gian tết rực rỡ ngay trung tâm TP Hà Giang.

Các điểm du lịch, điểm đến có phong cảnh hấp dẫn, trang trí đẹp chào đón xuân mới

Từ mồng 1 Tết đến nay, thời tiết tại Hà Giang khá lý tưởng cho người dân du xuân. Sau đại dịch, các hoạt động kinh tế-xã hội được phục hồi, đời sống trở lại bình thường cũng làm cho cách đón Tết của người dân đã có những thay đổi. Nhiều người chọn đi chơi Tết hơn là ăn Tết. Vì thế, các điểm du lịch, điểm đến có phong cảnh hấp dẫn, trang trí đẹp chào đón xuân mới được lựa chọn nhiều hơn.

Đông đảo người dân từ khắp nơi trong và ngoài tỉnh đều đổ về khu vực Quảng trường để tham quan, du Xuân, thưởng ngoạn.

Theo ghi nhận, tại khu vực Quảng trường  26 -3, đặc biệt là vào các buổi tối, đông đảo người dân từ khắp nơi trong và ngoài tỉnh đều đổ về khu vực Quảng trường để tham quan, du Xuân, thưởng ngoạn.

Anh Trần Công Hà – Du khách đến từ Hà Nội 

Xúng xính trong quần áo mới, những tốp bạn trẻ, nhóm thành viên trong gia đình, người trong và ngoài tỉnh, tất cả đều tập trung đến điểm hẹn mùa xuân mang tên Quảng trường 26-3 để cùng nhau lưu giữ những khoảnh khắc của gia đình trong những ngày đầu năm mới.

Chị Nguyễn Thị Minh Thúy, phường Nguyễn Trãi, TP Hà Giang cùng các con tham gia hoạt động trải nghiệm ngày Tết

Có thể thấy, mỗi năm một lần, dù quy mô có khác nhau nhưng các hoạt động tại khu vực Quảng trường 26-3 vẫn sẽ là điểm đến du xuân của người dân trong tỉnh Hà Giang sau một năm. Để từ đó, người dân háo hức phấn khởi bước vào năm mới với những hi vọng, niềm tin và thắng lợi mới. Năm nay, do dịch Covid-19 được kiểm soát, nên các hoạt động tại khu Quảng trường 26-3 được tổ chức nhộn nhịp hơn hẳn. Ngoài các tiểu cảnh, đèn trang trí được trang hoàng lộng lẫy, hàng đêm nơi đây còn điểm vui chơi với nhiều trò chơi hấp dẫn cho các bạn nhỏ và là mọi gia đình.

Hải Hà- Hồng Hải


Ý kiến bạn đọc