Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Sôi nổi các hoạt động văn hóa, giải trí ngày mùng 3 Tết tại TP Hà Giang

17:17, 24/01/2023

Trong những ngày Tết Nguyên đán Quý mão 2023, tại thành phố Hà Giang đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa ý nghĩa phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân và du khách.

 

Năm nay, giải cờ tướng được tổ chức 3 ngày từ ngày 2 – 4 tết tại Quảng trường 26/3

Giải Cờ tướng là một trong số các hoạt động thường niên thu hút đông đảo các kỳ thủ, người dân và du khách ngay trong những ngày đầu xuân năm mới. Cũng như mọi năm, năm nay, giải cờ tướng được tổ chức 3 ngày từ ngày 2 – 4 tết tại Quảng trường 26/3 với sự tham gia thi đấu của các kỳ thủ đến từ 7 xã, phường trên địa bàn thành phố. Ngoài trang bị cho bản thân mình những kiến thức, kỹ năng nhất định, các kỳ thủ đều cảm thấy đây là giải ý nghĩa, là dịp được giao lưu, học hỏi thêm kinh nghiệm nhất là đối với môn cờ tướng.

Giải Cờ tướng là một trong số các hoạt động thường niên

Cùng với giải cờ tướng, trong ngày mùng 3 tết đã diễn ra Giải chọi Gà. Đây là giải đã duy trì được 10 năm, thu hút những người yêu gà trên địa bàn thành phố và huyện Vị Xuyên tham gia. Với những trận đấu kịch tính, không phân thắng bại của các cặp gà đã tạo niềm vui, tiếng cười và càng làm cho không khí ngày Tết trở nên rộn rã hơn.

Cùng với giải cờ tướng, trong ngày mùng 3 tết đã diễn ra Giải chọi Gà

So với những dịp lễ hội khác trong năm, các hoạt động văn hóa, giải trí trong những ngày tết sẽ có phần đặc biệt hơn. Bởi đây là khoảng thời gian mọi người thư giãn sau 1 năm làm việc, cống hiến. Chính vì vậy bên cạnh mục đích vui chơi, các hoạt động còn góp phần tăng cường sự gắn kết cộng đồng, tạo thêm không khí phấn khởi ngay những ngày đầu năm mới./.

Nguyễn Tâm- Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc