Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tết xa quê

19:25, 21/01/2023

Tết mang ý nghĩa đoàn viên, sum họp. Tết cũng là thời điểm những người con xa quê gác lại bộn bề công việc để trở về nhà, quê hương sau 1 năm, để được quây quần bên mâm cơm cùng gia đình, người thân. Nhưng nhiều người vì nhiều lý do khác nhau nên trong dịp Tết Quý Mão 2023 này họ đành đón Tết xa quê.

Ông Lê Công Dũng, quê ở huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa trang hoàng đón Tết tại Hà Giang

Là người con sinh ra ở tỉnh Thanh Hóa nhưng đã hơn 30 năm sinh sống, công tác tại Hà Giang, tết này, ông Lê Công Dũng không về quê. Trong những ngày giáp Tết, ông Dũng không khỏi bồi hồi, xúc động. Dù không được sum vầy cùng anh em, họ hàng nhưng ông Dũng và các con cháu cũng đã trang hoàng nhà cửa, sắm sửa để đón 1 cái tết đầm ấm, trọn vẹn nhất tại gia đình nhỏ ở Hà Giang.

Mỗi người một tâm trạng, một cảm xúc khác nhau nhưng tựu chung lại đó là nỗi nhớ quê hương nhất

Không chỉ có người dân đang sinh sống tại Hà Giang năm nay đón tết xa quê, mà nhiều người con Hà Giang đang sinh sống, làm việc tại các tỉnh, thành phố khác cũng không về quê hương Hà Giang ăn tết. Mỗi người một tâm trạng, một cảm xúc khác nhau nhưng tựu chung lại đó là nỗi nhớ quê hương nhất là vào thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới.

Bất cứ ai đi xa cũng mong muốn được trở về với gia đình, quê hương trong dịp Tết 

Một mùa xuân mới đã về trên khắp các nẻo đường; bất cứ ai đi xa cũng mong muốn được trở về với gia đình, quê hương trong niềm vui, niềm hạnh phúc sum vầy đoàn viên. Và với những ai tết này đón xuân mới nơi xa thì quê hương vẫn là chùm khế ngọt để nhớ về, để yêu quê hơn trong mỗi hơi thở mùa xuân đang tràn ngập đất trời.

Nguyễn Tâm- Văn Bính


Ý kiến bạn đọc