Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Các nhà sách hưởng ứng “Ngày sách và Văn hóa đọc” năm 2023

17:18, 20/04/2023

Hòa chung không khí sôi nổi của “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam”, 21/4, các hệ thống nhà sách trên toàn tỉnh đồng loạt triển khai nhiều chương trình khuyến mãi và các hoạt động hấp dẫn, nhằm tạo điều kiện để bạn đọc sở hữu những sách hay, góp phần lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Em Mai Gia Huy, học sinh trường tiểu học Nguyễn Trãi, TP Hà Giang có sở thích đọc sách từ rất sớm

Mặc dù mới học lớp 3, nhưng em Mai Gia Huy, học sinh trường tiểu học Nguyễn Trãi, TP Hà Giang đã có sở thích đọc sách từ rất sớm. Vì vậy, ngoài giờ học, Huy thường được bố mẹ cho đến các nhà sách để lựa chọn cho mình những loại sách yêu thích.

Nhà sách còn tổ chức nhiều chương trình vui chơi hấp dẫn

Nhà sách Hồng An, một địa điểm khá quen thuộc của những người yêu sách với trên 11 nghìn đầu sách, gồm: Sách thiếu nhi, sách Văn học, sách tham khảo, sách giáo khoa, sách kinh doanh, tâm lý, kinh tế, lịch sử, chính trị, ngoại ngữ…Để hưởng ứng “Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam”, ngoài việc cung cấp đa dạng, nhanh chóng và kịp thời các loại sách đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu, giải trí của bạn đọc; Nhà sách còn tổ chức nhiều chương trình vui chơi hấp dẫn, đồng thời chủ động tạo không gian thoáng mát, sạch sẽ, ngăn nắp, để độc giả có thể ngồi đọc trực tiếp tại chỗ.

Độc giả có thể ngồi đọc trực tiếp tại chỗ

Tương tự Nhà sách Hồng An, Thế giới sách Hà Giang cũng là điểm đến thường xuyên của các bạn trẻ yêu sách. Hưởng ứng “Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam”, Thế giới sách đã tổ chức triển lãm, trưng bày giới thiệu sách từ gian hàng ngay trước cửa, với hàng trăm đầu sách được giảm giá giá sâu, từ 10% đến 40%. Do đó, những ngày qua, đã thu hút khá đông khách hàng đến tham quan, mua sách.

Thế giới sách Hà Giang là điểm đến thường xuyên của các bạn trẻ yêu sách

Với những chương trình, hoạt động của mình, các Nhà sách đã góp phần không nhỏ tạo nên những sân chơi thú vị, thu hút sự quan tâm của người dân, nhất là các bạn trẻ. Từ đó, lan tỏa mạnh mẽ tinh thần yêu sách và dần tạo thói quen đọc sách cho mọi người.

Lan tỏa mạnh mẽ tinh thần yêu sách và dần tạo thói quen đọc sách cho mọi người

Phương Duyên- Hải Hà


Ý kiến bạn đọc