Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chủ động công tác ôn tập cho học sinh lớp 12

18:14, 25/04/2023

Theo công bố của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 27 - 30/6, so với năm ngoái Kỳ thi được tổ chức sớm hơn. Để đảm bảo kiến thức, kỹ năng cho học sinh tự tin bước vào kỳ thi đạt kết quả cao, các nhà trường trong tỉnh đã chủ động xây dựng phương án ôn tập cho học sinh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 27 - 30/6

Những ngày này, trường PTDT Nội trú THPT tỉnh đang tích cực ôn tập cho 180 học sinh lớp 12, với mong muốn các em có được kết quả cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Ban Giám hiệu nhà trường đã xây dựng kế hoạch, lựa chọn giáo viên có kinh nghiệm, chuyên môn vững để giảng dạy, ôn tập cho học sinh. Quá trình giảng dạy và ôn luyện, cùng với động viên, khuyến khích các em học tập, nhà trường cũng thường xuyên tổ chức kiểm tra, đánh giá, phân loại chất lượng học sinh để kịp thời điều chỉnh phương pháp dạy học sao cho phù hợp với năng lực của từng học sinh.   

Tổ chức ôn luyện với mong muốn các em có được kết quả cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Để nắm được những kiến thức trọng tâm và cách làm bài tập của các dạng đề thi, hầu hết các em học sinh đã luôn chủ động ôn tập, tự tìm hiểu về các môn thi mình đăng ký và chịu khó làm bài tập theo hướng dẫn của các thầy, cô giáo. Trong môi trường nội trú, học sinh cũng sẽ được các thầy cô giáo bổ trợ, tăng cường nhiều hơn lượng kiến thức xã hội, đáp ứng xu hướng đề thi mở ngoài kiến thức trong sách giáo khoa.    

Sở Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc có cấp học THPT về việc tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Theo đó, tổ chức xây dựng chuyên đề ôn tập, ngân hàng câu hỏi, ngân hàng đề thi dùng chung cấp tỉnh bám sát cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT của Bộ Giáo dục và Đào tạo để giáo viên tham khảo, học sinh có thể tự ôn tập ngay từ đầu năm học và từng giai đoạn.

Tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

Theo hướng học thật, thi thật, chất lượng thật, các cấp, ngành, các cơ sở giáo dục THPT trên địa bàn tỉnh đã và đang nỗ lực, linh hoạt và chủ động trong công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Bên cạnh công tác ôn tập, chuẩn bị tâm thế cho học sinh là tăng cường tuyên truyền, tạo sự đồng thuận đối với phụ huynh và Nhân dân về một Kỳ thi an toàn, nghiêm túc, chất lượng./.

Hương Giang- Ngọc Hải


Ý kiến bạn đọc