Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đoàn Famtrip khảo sát, liên kết phát triển sản phẩm du lịch Cao nguyên Đá Đồng Văn

17:42, 22/04/2023

Tiếp tục chuyến khảo sát và xây dựng sản phẩm du lịch mới gắn với trải nghiệm tinh hoa ẩm thực Hà Giang nằm trong chuỗi sự kiện Festival Khèn Mông tỉnh Hà Giang và Lễ hội Văn hoá Ẩm thực ba miền Bắc – Trung – Nam năm 2023. Ngày 22/4, đoàn famtrip với trên 40 thành viên tham gia, đến từ các công ty lữ hành toàn quốc, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và của tỉnh đã khảo sát và trải nghiệm các sản phẩm du lịch Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn trên địa bàn 2 huyện Đồng Văn và Mèo Vạc.

Khảo sát và trải nghiệm các sản phẩm du lịch Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn

Đoàn đã đến thăm quan, nghe thuyết trình, giới thiệu về nguồn gốc, lịch sử, văn hoá đặc trưng của đồng bào các dân tộc sinh sống dưới chân Cột cờ quốc gia Lũng Cú, huyện Đồng Văn; chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của đèo Mã Pì Lèng và trải nghiệm đi thuyền trên dòng sông Nho Quế, huyện Mèo Vạc; tham quan, trải nghiệm các sản phẩm dịch vụ và thưởng thức ẩm thực mang đậm bản sắc, văn hoá bản địa tại khu nghỉ dưỡng H’Mông Villager do chính người dân bản bản địa chế biến.

Trải nghiệm đi thuyền trên dòng sông Nho Quế, huyện Mèo Vạc

Sau khi đi tham quan, trải nghiệm trực tiếp các điểm du lịch, sản phẩm, dịch vụ du lịch địa phương, Đoàn sẽ có đánh giá, nhận xét và đưa ra những đề xuất tại buổi tọa đàm, giúp tỉnh Hà Giang xác định các phân khúc thị trường, mục tiêu phù hợp với các dòng sản phẩm đặc trưng của tỉnh; sử dụng hiệu quả tài nguyên công nghệ, các giải pháp phát triển du lịch thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ tài nguyên môi trường và hội nhập khu vực, quốc tế.

Chụp ảnh lưu niệm với các em nhỏ vùng cao

 Cùng với đó, sẽ tăng cường truyền thông quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch Hà Giang tới các doanh nghiệp lữ hành và du khách; tạo hiệu ứng tích cực để các doanh nghiệp lữ hành trên toàn quốc xây dựng các tour đưa du khách đến với Hà Giang trong gian tới.

Thưởng thức ẩm thực mang đậm bản sắc, văn hoá bản địa

Việc tổ chức các đoàn Framtrip đến khảo sát các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, sẽ tạo hiệu ứng tích cực để các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh liên kết phát triển du lịch góp phần ý nghĩa quan trọng trong vấn đề phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Giang.

Hải Tú

*Trước đó, từ ngày 20-21/11, đoàn famtrip với gần trên 40 thành viên tham gia, đến từ các công ty lữ hành toàn quốc, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và của tỉnh đã khảo sát và trải nghiệm các sản phẩm du lịch trên địa bàn huyện Yên Minh.

Đoàn khảo sát và trải nghiệm các sản phẩm du lịch trên địa bàn huyện Yên Minh.

Khởi hành chuyến khảo sát trên tuyến đường du lịch trải nghiệm thứ 4 khám phá Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn ở huyện Yên Minh đoàn đã thăm điểm Toàn cảnh hẻm vực Nậm Lang, điểm vọng cảnh Lũng Hồ, đồn pháp Mường Thượng, trải nghiệm các sản phẩm: Thưởng thức ẩm thực của nhân dân bản địa xã Du Già, huyện Yên Minh, xem biểu diễn văn nghệ dân tộc và nghỉ đêm tại các homestay và dịch vụ lưu trú.

Đoàn khảo sát xem biểu diễn văn nghệ dân tộc

Qua chuyến khảo sát, trải nghiệm, các đơn vị lữ hành đánh giá cao về các sản phẩm du lịch của xã Du Già và xã Lũng Hồ, huyện Yên Minh và có kế hoạch nghiên cứu, thiết kế đưa vào chương trình thăm quan, chào bán cho khách du lịch trong thời gian tới. Việc tổ chức đón các đoàn famtrip đến thăm quan, trải nghiệm các sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh sẽ góp phần quảng bá, xúc tiến, phát triển du lịch cho huyện Yên Minh nói riêng và tỉnh Hà Giang nói chung, đồng thời đẩy mạnh liên kết với các doanh nghiệp lữ hành, thúc đẩy xây dựng sản phẩm tour, tuyến chất lượng, đáp ứng nhu cầu khám phá, trải nghiệm của du khách.

Hải Tú


Ý kiến bạn đọc