Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Du lịch Homestay được du khách ưa chuộng dịp nghỉ lễ

17:10, 29/04/2023

Những năm gần đây, du lịch homestay ngày càng phát triển. Chi phí đa dạng phù hợp với mọi nhu cầu của mọi khách hàng nhưng vẫn tiện nghi, không gian sáng tạo và thân thiện là những điểm nổi bật của loại hình này.

Những năm gần đây, du lịch homestay ngày càng phát triển

Lần đầu tiên đến Việt Nam và chọn Hà Giang là điểm đến cho chuyến du lịch của mình, chị Batya Bernstein đến từ Israel cùng nhóm bạn đã chọn cho mình loại hình du lịch cộng đồng để có thể được trải nghiệm, khám phá và tìm hiểu về phong tục tập quán của người dân địa phương. Thay vì ở khách sạn hoặc các nhà nghỉ, chị ở ngay tại nhà của dân địa phương để được gần gũi và thực tế hơn với cách sống người bản địa. 

“Toong Homestay” lúc nào cũng có khách, đặc biệt vào những ngày nghỉ lễ, Homestay của anh luôn kín phòng.

Với mong muốn tạo ra một nơi lưu trú thân thiện, gần gũi với thiên nhiên, anh Lý Tà Dòng – thôn Nậm Đăm xã Quản Bạ, huyện Quản Bạ đã tạo nên “Toong Homestay”. Homestay của gia đình anh có diện tích trên 1.000m2, với 17 phòng ngủ, sức chứa tối đa khoảng 40 - 50 khách. Cơ bản mọi thứ trong homestay đều do anh lên ý tưởng, thiết kế. Đặc biệt, tiêu chí sạch và thân thiện được anh Dòng đặt lên hàng đầu. Có lẽ vì thế mà “Toong Homestay” lúc nào cũng có khách, đặc biệt vào những ngày nghỉ lễ, Homestay của anh luôn kín phòng.

Homestay đang là sự lựa chọn hấp dẫn cho nhiều du khách

Có thể thấy, vài năm trở lại đây, du lịch Homestay trên địa bàn tỉnh Hà Giang ngày càng phát triển. Thay vì chọn những nhà nghỉ, hay khách sạn cao cấp, khách du lịch, đặc biệt là khách Quốc tế lại đang có xu hướng ở ngay tại nhà của dân địa phương để tìm hiểu văn hóa, cuộc sống của người bản địa.

Khách Quốc tế đang có xu hướng ở ngay tại nhà của dân địa phương để tìm hiểu văn hóa, cuộc sống của người bản địa.

Theo thống kê, hiện nay toàn tỉnh có 840 cơ sở lưu trú với 7.600 phòng, trong đó hệ thống Homestay với gần 1.000 phòng. Với giá trung bình từ 100 – 300 nghìn/người/phòng, Homestay đang là sự lựa chọn hấp dẫn cho nhiều du khách./.

Hải Hà- Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc