Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang sẵn sàng cho Festival khèn Mông và Lễ hội ẩm thực 3 miền

16:34, 21/04/2023

Sau 2 tuần giãn hoãn, với bao mong đợi của các nghệ nhân, diễn viên, người dân và du khách, thì Festival khèn Mông tỉnh Hà Giang và Lễ hội ẩm thực ba miền Bắc – Trung – Nam chính thức diễn ra từ ngày 21-23/4. Đến nay, công tác chuẩn bị cho sự kiện này cơ bản hoàn tất, để hướng đến lễ Khai mạc được tổ chức vào đêm 22 thành công.

 

Quảng trường 26/3 thành phố Hà Giang, địa điểm diễn ra Festival khèn Mông và Lễ hội ẩm thực ba miền

Nội dung chính được đặc biệt quan tâm đó là đêm khai mạc. Trong đó điểm nhấn là chương trình nghệ thuật với chủ đề “ Mùa xuân cao nguyên” thời lượng 90 phút, do Nghệ sỹ nhân dân Nguyễn Minh Thông làm tổng đạo diễn. Với 3 chương là: Những cung bậc vọng vang núi rừng, khèn Mông; Đậm đà hương vị quê hương- văn hóa ẩm thực 3 miền; Hà Giang chào đón, hội nhập và phát triển cùng với hơn 300 nghệ sỹ, diễn viên của  trung ương và địa phương biểu diễn. Đây là buổi hợp luyện đầu tiên, trước đó, từng màn, từng nhóm diễn đã có thời gian dài tập luyện riêng.

Chương trình nghệ thuật với chủ đề “ Mùa xuân cao nguyên” thời lượng 90 phút

Đến thời điểm này, sân khấu, hệ thống âm thanh, ánh sánh, các màn led Bachgroud đã được Công ty tổ chức sự kiện chuẩn bị đầy đủ, dưới sự giám sát, điều chỉnh, góp ý của ngành chuyên môn. Không gian tổ chức lễ hội ẩm thực và các gian hàng, bàn ghế, hệ thống chiếu sáng cũng đã được chuẩn bị chu đáo, chờ đón các đoàn đến tham gia.     

Buổi hợp luyện đầu tiên

Lễ hội ẩm thực ba miền Bắc –Trung - Nam năm 2023, có quy mô 70 gian hàng với sự tham gia của 14 tỉnh, thành phố, từ Cà Mau, TP Hồ Chí Minh đến Sơn La, Điện Biên. Đặc biệt với sự góp mặt của Hiệp hội ẩm thực Nhật Bản và tỉnh Vân Nam, Trung Quốc cũng sẽ mang đến những món ăn, đồ uống nổi tiếng của các địa phương. 

Lễ hội ẩm thực ba miền Bắc –Trung - Nam năm 2023, có quy mô 70 gian hàng

Festival khèn Mông tỉnh Hà Giang và Lễ hội ẩm thực ba miền là sự kiện văn hóa lớn, nhằm góp phần tôn vinh và quảng bá vẻ đẹp văn hóa du lịch, ẩm thực Việt, hướng tới mục tiêu đưa Việt Nam trở thành điểm đến du lịch hàng đầu của khu vực, trong đó có tỉnh Hà Giang.

Festival khèn Mông tỉnh Hà Giang và Lễ hội ẩm thực ba miền sẽ khai mạc vào lúc 20h, ngày 22/4 tại Quảng trường 26/3, TP Hà Giang. Đài PT-TH Hà Giang sẽ tường thuật trực tiếp sự kiện này trên sóng HGTV của Đài và trên các nền tảng số của tỉnh. Đồng thời nhiều Đài PT-TH trong cả nước cũng tiếp sóng sự kiện này. Kính mời quý vị và các bạn chú ý đón xem./.

Hoài Nam- Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc