Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tích điểm đổi quà – khuyến khích học sinh đam mê đọc sách

17:28, 17/04/2023

Tích điểm đổi quà có lẽ là chương trình quá quen thuộc của các tín đồ mua sắm. Nhờ vào hoạt động tích điểm mà khách hàng có thêm nhiều động lực shopping hơn. Và hình thức này cũng đang được vận dụng để thúc đẩy văn hóa đọc đối với học sinh từ Dự án Trẻ em không phải cô dâu triển khai tại huyện Quang Bình.

 

Phòng thư viện tại trường THCS Tân Bắc nằm trong hạng mục tài trợ của Dự án “Trẻ em không phải cô dâu”

Phòng thư viện tại trường THCS Tân Bắc nằm trong hạng mục tài trợ của Dự án “Trẻ em không phải cô dâu”, một Dự án phát triển bởi tổ chức phi chính phủ Good Neighbors International viết tắt GNI. Không gian thư viện thân thiện, lôi cuốn. Cách thức bài trí bắt mắt. Đặc biệt là trang thiết bị, đầu sách đa dạng, phong phú. Học sinh được vận động đến phòng thư viện đọc sách vào bất cứ thời gian nào rảnh rỗi. Theo đó, mỗi lần đến thư viện đọc sách các em sẽ được tích điểm và có phần thưởng khích lệ của GNI.

Việc duy trì thói quen đến thư viện đọc sách, tra cứu thông tin là một trong những mục tiêu quan trọng mà Dự án “Trẻ em không phải cô dâu”

Trước đây, đa số học sinh thường có tâm lý e dè, thậm chí không muốn đến thư viện. Song với giải pháp khuyến khích, động viên học sinh như thế này, các em hào hứng đến thư viện và việc đọc sách dần trở thành thói quen.

Các em hào hứng đến thư viện và việc đọc sách dần trở thành thói quen

Trường THCS Tân Bắc cũng đã thành lập Câu lạc bộ đọc sách, lấy những học sinh cốt cán để tuyên truyền, lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh. Với rất nhiều những câu chuyện hay, những bài học từ thực tiễn, những tài liệu sách báo tuyên truyền xóa bỏ nạn tảo hôn nói riêng, những kỹ năng cần thiết đối với học sinh nói chung, việc duy trì thói quen đến thư viện đọc sách, tra cứu thông tin là một trong những mục tiêu quan trọng mà Dự án “Trẻ em không phải cô dâu” hướng đến và mong muốn thay đổi nhận thức tích cực của trẻ em dân tộc thiểu số./.

Hương Giang- Hồng Quang


Ý kiến bạn đọc