Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tinh hoa ẩm thực 3 miền Bắc- Trung- Nam

17:45, 22/04/2023

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực ba miền Bắc – Trung - Nam năm 2023 diễn ra từ 21 - 23/4 tại thành phố Hà Giang đã và đang thu hút sự quan tâm của nhân dân, du khách. Với các sản phẩm, món ăn đặc trưng, đặc sắc giúp du khách có thể cảm nhận được sự phong phú, tinh hoa văn hóa ẩm thực các vùng miền.

 

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực ba miền Bắc – Trung - Nam năm 2023 diễn ra từ 21 - 23/4 Quảng trường 26/3

Một trong những gian hàng thu hút khách đến tham quan, mua sắm và thưởng thức các món ăn đó là gian hàng của tỉnh Khánh Hòa. Đến với Lễ hội văn hóa ẩm thực 3 miền tại Hà Giang lần này, tỉnh Khánh Hòa mang tới 7 món ăn đặc trưng; trong đó có 2 món ăn không thể không nhắc đến đó là: Nem nướng Nha Trang và bún trộn. Được biết, tất cả các món ăn đều được chuẩn bị kỹ lưỡng từ nguyên liệu và trực tiếp chế biến tại gian hàng với mong muốn giúp người dân Hà Giang và du khách cảm nhận được hương vị riêng có của tỉnh Khánh Hòa.

Lễ hội ẩm thực ba miền Bắc –Trung - Nam năm 2023 có quy mô 70 gian hàng

​Còn đối với tỉnh ven biển Quảng Ninh, ngoài các địa điểm du lịch hấp dẫn, vùng đất này còn có rất nhiều đặc sản, món ăn hấp dẫn. Tại lễ hội lần này, tỉnh Quảng Ninh đã mang đến tổng số 30 sản phẩm hải sản. Tất cả các sản phẩm đều có nguồn gốc, đảm bảo về chất lượng và ATTP.

Tại lễ hội lần này, tỉnh Quảng Ninh đã mang đến tổng số 30 sản phẩm hải sản.

Lễ hội ẩm thực ba miền Bắc –Trung - Nam năm 2023 có quy mô 70 gian hàng với sự tham gia của 14 tỉnh, thành phố. Tại lễ hội, khách tham dự sẽ được thưởng thức các loại ẩm thực điển hình của 3 miền. Trong đó mỗi một món ăn của vùng miền lại có hương vị, nét riêng như: bún chả Hà Nội; bún nước lèo; thịt bò, thịt lợn khô của đồng bào vùng cao Tây bắc, Đông bắc; xôi tím Điện Biên; bánh tráng trộn; bánh xèo…

Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch, dịch vụ gặp gỡ, giao lưu, hợp tác phát triển

Có thể nói, Lễ hội văn hóa ẩm thực lần này là một trong những hoạt động ý nghĩa góp phần tôn vinh sự đa dạng, đặc sắc của nền ẩm thực 3 miền Bắc – Trung  - Nam. Qua đây cũng tạo nên một hành trình trải nghiệm tinh hoa văn hoá ẩm thực Việt Nam cho nhân dân, du khách tham dự. Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch, dịch vụ gặp gỡ, giao lưu, hợp tác phát triển. Góp phần kích cầu, đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch giữa các tỉnh thành trong cả nước./.

Nguyễn Tâm- Văn Hương


Ý kiến bạn đọc