Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Trường Tiểu học B Tùng Bá với việc phát triển văn hóa đọc

17:52, 13/04/2023

Những năm qua, trường Tiểu học B Tùng Bá, huyện Vị Xuyên thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động để học sinh tiếp cận với các đầu sách hay, khơi dậy trong các em niềm đam mê đọc sách và quan trọng hơn cả đó là phát triển hơn nữa văn hóa đọc trong nhà trường.

Những cô bé, cậu bé háo hức cùng nhau lên thư viện, cùng nhau chọn những cuốn sách hay và ngồi say sưa đọc sách

Đầu tư cơ sở vật chất tối thiểu đáp ứng nhu cầu đọc của học sinh, mở rộng không gian đọc tại các vị trí khác nhau, bổ sung thêm các đầu sách mới hay đưa tiết đọc sách vào hoạt động giáo dục bắt buộc… là những việc làm thường xuyên của trường Tiểu học B Tùng Bá, huyện Vị Xuyên nhằm tạo hứng thú đọc cho các em học sinh. Hầu hết, các em học sinh đều nhận thức được vai trò của sách đối với việc học tập của mình.

Không gian thư viện xanh ngoài sân trường, được trang trí đẹp mắt, thân thiện

Năm học 2022 – 2023, trường Tiểu học B Tùng Bá có 10 lớp với 263 em học sinh. Trong thời gian qua, việc xây dựng và phát triển văn hoá đọc đã trở thành một trong những chương trình trọng tâm của của nhà trường. Với trên 2.000 đầu sách các loại, phù hợp từng lứa tuổi; hoạt động đọc sách được triển khai ở tất cả các lớp trong nhà trường. Cùng với đó, không gian thư viện xanh ngoài sân trường, được trang trí đẹp mắt, thân thiện cũng đã tạo hứng thú đọc cho các em học sinh.

Với trên 2.000 đầu sách các loại, phù hợp từng lứa tuổi; hoạt động đọc sách được triển khai ở tất cả các lớp trong nhà trường.

Đọc sách trở thành một hoạt động không thể thiếu trong mỗi giờ ra chơi hay đầu giờ, cuối giờ học của các em học sinh tạitrường Tiểu học B Tùng Bá. Hình ảnh những cô bé, cậu bé háo hức cùng nhau lên thư viện, cùng nhau chọn những cuốn sách hay và ngồi say sưa đọc sách, trao đổi thông tin tại thư viện dường như đã trở thành nét đẹp riêng của ngôi trường này./.

Phương Duyên- Hải Hà


Ý kiến bạn đọc