Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Các trường tăng cường ôn luyện cho học sinh chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT

16:32, 04/05/2023

Thời điểm này, cùng với việc hoàn thành đúng tiến độ, chương trình năm học, thầy và trò các trường THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên và giáo dục nghề nghiệp trong toàn tỉnh đang nỗ lực tăng tốc ôn luyện, củng cố kiến thức từ cơ bản đến nâng cao cho học sinh để các em bước vào kỳ thi với tâm thế vững vàng, đạt hiệu quả cao nhất.

Các trường tăng cường ôn luyện cho học sinh chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT

Dành phần lớn thời gian trong ngày để ôn tập với mong muốn đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp năm nay là mục tiêu của các em học sinh tại trường THPT Quản Bạ, huyện Quản Bạ đang hướng tới. Để nắm được những kiến thức trọng tâm và cách làm bài tập của các dạng đề thi tốt nghiệp, hầu hết các em luôn chủ động ôn tập, tự tìm hiểu về các môn thi mình đăng ký và chịu khó làm bài tập theo hướng dẫn của các thầy, cô giáo.

Giáo viên bộ môn còn hướng dẫn các em bám sát hệ thống kiến thức đã học, ôn tập các dạng cấu trúc đề thi

Năm học này, trường THPT Quản Bạ, có 7 lớp 12 với 257 em học sinh. Để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, thời điểm này, thầy trò trường THPT Quản Bạ đang tích cực ôn tập cho các em học sinh lớp 12. Nhà trường cũng đặt ra mục tiêu là kỳ thi năm nay, 100% các em học sinh sẽ đỗ tốt nghiệp.

Năm học này, toàn tỉnh có 6.612 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Thời điểm này, 200 em học sinh khối 12 Trường THPT Đồng Văn, huyện Đồng Văn cũng đang bước vào giai đoạn ôn luyện nước rút chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra vào tháng 6 sắp tới. Hiện nay, ngoài việc các em học sinh khối 12 được bố trí học chính khóa vào buổi sáng và ôn tập, luyện thi vào buổi chiều, giáo viên bộ môn còn hướng dẫn các em bám sát hệ thống kiến thức đã học, ôn tập các dạng cấu trúc đề thi.

Năm học này, toàn tỉnh có 6.612 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các nhà trường bám sát đề thi tham khảo của Bộ GD-ĐT để tổ chức ôn tập cho học sinh. Hiện các nhà trường đã bước vào ôn luyện cho học sinh và có kế hoạch tổ chức các kỳ thi thử. Qua đó phân loại học sinh để ôn tập đạt hiệu quả, giúp học sinh chủ động và tự tin tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT./. 

Hồng Duyên- Hải Hà


Ý kiến bạn đọc