Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hai mô hình khởi nghiệp phát triển dịch vụ du lịch mới thu hút khách kỳ nghỉ lễ

19:04, 03/05/2023

Trong kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 01/5 tại địa bàn huyện Vị Xuyên xuất hiện một số mô hình Thanh niên khởi nghiệp làm dịch vụ du lịch mới, thu hút đông đảo khách du lịch là người dân thành phố Hà Giang và các vùng lân cận đến thăm quan, trải nghiệm.

Mô hình Ngõ Travel - Wind Hill Campsite tại xóm Nà Khao, thôn Lùng Càng xã Phong Quang huyện Vị Xuyên

Là một trong số những người Hà Giang chọn kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 01/5 tại thành phố Hà Giang, sau khi cập nhật thông tin trên Faceboock và được bạn bè giới thiệu, chị Tráng Thị Nguyên, tổ 12 phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang đã cùng với gia đình của mình và những người bạn cùng tổ chức đi du lịch trải nghiệm cắm trại tại mô hình Ngõ Travel - Wind Hill Campsite tại xóm Nà Khao, thôn Lùng Càng xã Phong Quang huyện Vị Xuyên. Mặc dù mới được hình thành nhưng cách thức tổ chức và giá thành của các dịch vụ nơi đây khiến chị hài lòng với sự lựa chọn của mình.

Đến nơi đây các du khách sẽ được thưởng thức cảm giác cắm trại ngoài trời với bầu không khí trong lành

Nhận thức rõ xu thế phát triển dịch vụ du lịch của Hà Giang, một nhóm bạn trẻ cùng sở thích đã cùng nhau góp vốn, cùng xây dựng mô hình dịch vụ cắm trại mang tên Ngõ Travel - Wind Hill Campsite. Đến nơi đây các du khách sẽ được thưởng thức cảm giác cắm trại ngoài trời với bầu không khí trong lành, cùng các loại hoa, cỏ khoe sắc rực rỡ. Cùng với đó, khi đến đây cắm trại Du khách sẽ được cơ sở phục vụ các món nướng được làm từ thực phẩm sạch của địa phương.

Mô hình Thanh niên khởi nghiệp làm dịch vụ du lịch mới, thu hút đông đảo khách du lịch

Với chất lượng dịch vụ tốt, giá cả cạnh tranh, nên trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 01/5 này, nhiều người dân khu vực thành phố Hà Giang đã vào đây nghỉ dưỡng, khám phá. Trung bình mỗi ngày cơ sở đón trên 200 lượt khách, chủ yếu là người dân thành phố Hà Giang, đây cũng là động lực để các bạn trẻ tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ và hoàn thiện mô hình khởi nghiệp kinh doanh của mình.

Đây là động lực để các bạn trẻ tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ và hoàn thiện mô hình khởi nghiệp kinh doanh 
Du khách sẽ được cơ sở phục vụ các món nướng được làm từ thực phẩm sạch của địa phương

Nằm trên địa bàn xã Thuận Hòa huyện Vị Xuyên, Vườn hoa Trúc Hoa Sơn nằm tại km 14 đường Hà Giang – Đồng Văn trong những ngày gần đây cũng nổi lên là một điểm đến, thu hút một lượng lớn người dân, du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan chụp ảnh. Khi đến đây du khách sẽ được thả mình trong những vườn Hoa Cúc các loại đang khoe sắc rực rỡ trên những thửa ruộng nối tiếp nhau, thỏa màn nhu cầu của những người yêu Hoa.

Khi đến đây du khách sẽ được thả mình trong những vườn Hoa Cúc các loại đang khoe sắc rực rỡ

Hai mô hình trên đều là của các bạn thanh niên trẻ huyện Vị Xuyên kết hợp với một số bạn tại thành phố Hà Giang cùng thực hiện. Đến thời điểm hiện tại cả hai mô hình đã thu hút được lượng khách của mình, tạo thu nhập ổn định và động lực để nhiều bạn trẻ tiếp tục khởi nghiệp thông qua phát triển dịch vụ du lịch ngay trên chính quê hương mình.

Vườn hoa Trúc Hoa Sơn nằm tại km 14 đường Hà Giang – Đồng Văn
Đến thời điểm hiện tại cả hai mô hình đã thu hút được lượng khách của mình, tạo thu nhập ổn định

Đình Anh- Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc