Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ngành Giáo dục Hà Giang tích cực chuẩn bị cho kỳ thi tuyển vào 10

16:40, 06/05/2023

Theo kế hoạch phân luồng tuyển sinh vào các lớp đầu cấp đã được UBND tỉnh ban hành, các trường THPT, có bậc THPT năm nay trên địa bàn toàn tỉnh sẽ thực hiện thi tuyển vào lớp 10. Đây không chỉ là giải pháp căn cơ để ngành GD&ĐT Hà Giang từng bước nâng cao chất lượng; tạo sự công bằng, đồng thời điều này cũng đặt ra cho các trường THCS cần không ngừng nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục. Nhờ làm tốt công tác thông tin, chuẩn bị mọi điều kiện, đến nay nội dung này đã nhận được sự đồng thuận, ủng hộ rất lớn của các thầy cô giáo, học sinh và đa số các phụ huynh.

 

Các trường học đang tích cực ôn luyện cho học sinh chuẩn bị cho kỳ thi

Tổng hợp của Sở GD&ĐT, tổng số học sinh đang học lớp 9 năm học 2022-2023 của toàn tỉnh là 14.587 học sinh. Dự báo số học sinh được công nhận tốt nghiệp THCS năm 2023 đạt 98% với khoảng 14.300 học sinh. Theo kế hoạch phân luồng tuyển sinh, tỉ lệ tuyển sinh vào học lớp 10 Chương trình THPT, GDTX năm học 2023-2024 là 9.000 chiếm 63% học sinh hoàn thành chương trình THCS. Số học sinh tham gia lao động sản xuất hoặc theo học tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp là 5.300 học sinh.

Thí sinh thi tuyển vào 10 sẽ phải làm hai bài thi Toán và Ngữ văn. Hình thức tự luận với thời gian 120 phút/bài thi. Qua nắm bắt cho thấy, kế hoạch trên cơ bản nhận được sự ủng hộ và đồng tình cao của các em học sinh và thầy cô giáo. Đây là việc làm mang lại lợi ích kép vừa định hướng, phân luồng học sinh tránh lãng phí thời gian và kinh phí đồng thời từng bước nâng cao chất lượng giáo dục của toàn tỉnh.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc