Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quản Bạ: Xử lý tốt rác thải du lịch

14:38, 04/05/2023

Nằm trong vùng lõi của Công viện địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, huyện Quàn Bạ có nhiều điểm du lịch nổi tiếng, mỗi năm đón trăm nghìn lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng. Theo đó, cùng với việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật, việc đảm bảo môi trường sạch - đẹp cũng được các địa phương đặc biệt quan tâm. Nhất là việc xử lý rác thải du lịch.

Trạm thông tin du khách huyện Quản Bạ

Được biết đến như điểm đón khách đầu tiên khi lên Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, Trạm thông tin du khách huyện Quản Bạ đã đang được thay đổi để đáp ứng được nhu cầu về các sản phẩm đặc sản địa phương và thông tin du lịch. Trong đó, để làm hài lòng tất cả những du khách đến với Công viên địa chất, các cán bộ của Trạm thông tin luôn chú ý đến việc giữ gìn vệ sinh môi trường xung quanh sạch sẽ, tạo ấn tượng đẹp cho du khách sau một chặng đường dài.

Các cán bộ của Trạm thông tin luôn chú ý đến việc giữ gìn vệ sinh môi trường xung quanh sạch sẽ

Với lợi thế về cảnh quan thiên nhiên cùng ý thức giữ gìn những nét văn hóa truyền thống của người dân tộc Dao, thôn Nậm Đăm, xã Quản Bạ, huyện Quản Bạ đã được lựa chọn là thôn điểm trong xây dựng Làng văn hóa du lịch cộng đồng. Theo đó, hàng năm lượng khách trong và ngoài nước lưu trú ở đây rất lớn, tạo nên thu nhập ổn định cho các hộ trong thôn. Nhận thức rõ việc giữ gìn vệ sinh môi trường, cảnh quan sạch đẹp, sẽ là điều quyết định để thu hút du khách, vì vậy hầu hết các hộ làm du lịch trong thôn đều tự giác dọn dẹp và giữ gìn vệ sinh nhà cửa sạch sẽ. Rác thải trong thôn đều được người dân phân loại và để đúng nơi quy định, tạo nên không gian thoáng mát cho du khách nghỉ dưỡng.

Thôn Nậm Đăm, xã Quản Bạ được lựa chọn là thôn điểm trong xây dựng Làng văn hóa du lịch cộng đồng

Những năm gần đây, ngành du lịch của Hà Giang phát triển mạnh, số lượng khách tham quan, lưu trú tăng cao. Song song với sự phát triển của du lịch, lượng rác thải theo đó cũng nhiều hơn. Chính vì vậy, huyện Quản Bạ luôn quyết liệt trong vấn đề giữ vệ sinh môi trường. Theo đó, mỗi xã của huyện đều thành lập các tổ thu gom rác cộng đồng, hàng tuần lượng rác thải sẽ được các tổ thu gom và đưa đi xử lý.

Mỗi xã của huyện đều thành lập các tổ thu gom rác cộng đồng

Ngoài ra, huyện còn giao cho cán bộ xã, thôn trực tiếp giám sát và tuyên truyền để bà con quét dọn đường làng, ngõ xóm, dọn dẹp khuôn luôn viên sạch sẽ

Huyện Quản Bạ luôn quyết liệt trong vấn đề giữ vệ sinh môi trường

Với những cách làm phù hợp, ý thức của người dân và du khách đến với Quản Bạ trong việc bảo vệ môi trường đã được nâng cao. Từ đó, các điểm du lịch cũng như cảnh quan tại địa phương được xanh, sạch, đẹp. Tạo sự hấp dẫn với khách du lịch trong và ngoài nước, thúc đẩy phát triển ngành du lịch của địa phương.

Các điểm du lịch cũng như cảnh quan tại địa phương được xanh, sạch, đẹp

Hồng Duyên- Hải Hà

 

 


Ý kiến bạn đọc